Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/01/2016

Giá dầu thô Mỹ Ä‘ã duy trì ổn định trong phiên châu Á sáng nay, 22/01/2016 sau khi phục hồi từ mức thấp 12 năm phiên Mỹ trÆ°á»›c Ä‘ó do thị trường tài chính tăng vọt Ä‘ã cung cấp cho các nhà giao dịch lí do để kiếm lợi nhuận từ vị thế bán kỉ lục.

West Texas Intermediate (WTI) tháng 03 giao dịch ở mức 29.82usd má»™t thùng, tăng 0.29usd từ mức chốt trÆ°á»›c Ä‘ó và tăng hÆ¡n 3.50usd trên mức thấp 2003 hồi đầu tuần.

Các nhà giao dịch cho biết rất nhiều người mở vị thế bán trong thị trường, qua Ä‘ó hưởng lợi từ Ä‘à suy thoái giá cả, Ä‘ã quyết định tận dụng khi giá Ä‘ã giảm 30% trong giai Ä‘oạn từ đầu năm nay đến giữa tuần này, và chuyển hÆ°á»›ng mua vào ở mức chi phí thấp, nâng giá lên.

ANZ viết: “Thị trường toàn cầu ổn định hÆ¡n có thể cho thấy hoạt Ä‘á»™ng đầu cÆ¡ mua vào tái xuất hiện trong thị trường hàng hóa vốn Ä‘ang bị sụt giảm nặng nề troong vài tuần gần Ä‘ây. Tuy nhiên, Ä‘à tăng này có thể chỉ duy trì trong ngắn hạn.”

Các chuyên gia cho rằng lí do cÆ¡ bản để giá dầu ở mức thấp vẫn duy trì không đổi, vá»›i nhà sản xuất trên khắp thế giá»›i Ä‘ang khai thác ở mức cao hÆ¡n 1 triệu thủng má»—i ngày so vá»›i nhu cầu tiêu thụ, khiến cho các kho chứa dầu ở mức cao kỉ lục.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ Ä‘ã tăng 4 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, theo EIA.

“Ở mức 486.5 triệu thùng, tồn kho dầu thô Mỹ duy trì gần mức kỉ lục cao nhất trong 80 năm,” IEA nói.