Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/02/2016

Giá dầu thô duy trì Ä‘à giảm mạnh trong phiên châu Á sáng sá»›m nay do sản lượng khai thác vượt quá nhu cầu tiêu thụ cÅ©ng nhÆ° tồn kho của Mỹ Ä‘ang ở mức cao kỉ lục.

WTI tăng 0.03usd lên mức 29.67usd/thùng, sau khi giảm gần 4% thứ Sáu tuần trÆ°á»›c. Brent tăng 0.02usd ở mức 33.03usd/thùng sau khi giảm gần 4% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

Tuần trÆ°á»›c tồn kho dầu thô Mỹ ở mức 504.1 triệu thùng Ä‘ã làm thụt lùi Ä‘à tăng vọt được thúc đẩy bởi tuyên bố chung Ä‘óng băng sản lượng khai thác được Ä‘Æ°a ra bởi Nga và má»™t số thành viên trong OPEC.

Tồn kho dầu thô ở Mỹ Ä‘ang ở mức cao kỉ lục và sản xuất cÅ©ng Ä‘ang gần mức kỉ lục và duy trì ở mức cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ, vì vậy việc Ä‘óng băng tăng trưởng sản xuất tại mức hiện nay sẽ không làm giảm bá»›t cung thừa, mà thá»±c tế nó sẽ tăng cường hÆ¡n nữa nguồn cung thừa.

Vá»›i sản xuất dầu thô Ä‘ang vượt tiêu thụ khoảng 1-2 triệu thùng má»—i ngày, giá dầu thô Ä‘ang giảm khoảng 70% kể từ mức giá dầu giữa năm 2014. 

Các chuyên gia cÅ©ng nói rằng má»™t số nhà sản xuất dường nhÆ° cho thấy khó có thể cam kết vá»›i thỏa thuận đạt được giữa Nga và Saudi Arabia, và được ủng há»™ bởi Qatar và Venezuela, để Ä‘óng băng nguồn cung ở mức tháng Má»™t.

Thành viên OPEC là Iran Ä‘ang cho thấy gần nhÆ° không quan tâm đến việc giá»›i hạn mức sản xuất của nÆ°á»›c mình vì quốc gia Cá»™ng hòa Hồi giáo này chỉ vừa được cho phép tá»± do quay lại thị trường xuất khẩu thế giá»›i không giá»›i hạn hồi đầu năm nay sau nhiều năm bị trừng phạt kinh tế.