Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/02/2017

 Bản tin chiều 22/2/17
Giá dầu ở mức cao gần 7 tuần trong phiên sáng thứ Tư sau khi OPEC phát tín hiệu lạc quan về thỏa thuận của nhóm với các nước khác nhằm hạn chế sản lượng để xóa bỏ tình trạng dư thừa vốn đã gây áp lực lên thị trường kể từ năm 2014.
WTI giao tháng 4 tăng 16 cents, tức 0,3% giao dịch mức 54,49 USD/thùng. Brent tăng 23 cents, tức 0,4% lên 56,89 USD/thùng.
“WTI và Brent đang gần mức đỉnh của phạm vi giá giao dịch và vì vậy vài phiên tới sẽ rất quan trọng từ góc độ kỹ thuật, ít nhất là trong việc xác định mức có thể phá vỡ”, Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets –Sydney cho biết.
Tổng Thư ký OPEC Mohammad Barkindo phát biểu trong một hội thảo công nghiệp tại London rằng số liệu tháng 1 cho thấy mức tuân thủ của các thành viên OPEC trong việc hạn chế sản lượng là trên 90% và lượng dầu tồn kho sẽ giảm sâu hơn trong năm nay.
Tuy nhiên, Goldman Sachs lưu ý rằng sự phục hồi trong hoạt động giàn khoan Mỹ đã vượt quá dự báo.
“Trong khi việc cắt giảm nguồn cung của OPEC và Nga đã vượt qua dự báo của chúng tôi, thì thị trường đang bắt đầu hoài nghi rằng điều này sẽ đủ để khiến cho tồn kho dầu giảm vào quý 2 năm nay”.
Xangdau.net dự báo giá WTI trong tuần này nằm trong khoảng 53.5-54.5 USD/thùng

Bản tin sáng 22/2/17
Giá dầu tiếp tục đi lên trong phiên Châu Á sáng thứ Tư với tâm lý phấn chấn trước khi có số liệu về tồn kho Mỹ.
Trên sàn NYMEX, giá giao dịch cho hợp đồng dầu thô Mỹ giao tháng 4 tăng 0,33% lên 54,5 USD/thùng, trong khi Brent tăng 0,32% đang giao dịch tại 56,8 USD/thùng.
Vào cuối ngày 22/2, Viện Dầu khí Mỹ sẽ công bố nguồn cung dầu thô trong tuần trước.
Các nhà phân tích dự báo tồn kho dầu thô đã tăng 3,325 triệu thùng vào cuối tuần trước, trong khi xăng giảm 1,625 triệu thùng và nhiên liệu chưng cất giảm 1,075 triệu thùng.
Tối qua, dầu thô đã chốt ở mức cao hơn, sau khi chạm mốc cao 19 tháng trong ngày giao dịch, sau khi Tổng Thư Ký OPEC -Mohammed Barkindo, lặp lại rằng các nhà sản xuất lớn đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng và bày tỏ sự tự tin rằng mức độ tuân thủ sẽ cao hơn nữa trong những tháng tới.
Phát biểu tại hội nghị Tuần Lễ Dầu Mỏ Quốc Tế tại London, ông Barkindo đánh giá rằng các nước thành viên OPEC tuân thủ thỏa thuận khoảng 90% và ghi nhận sự sẵn sàng tuân thủ của các nước phi thành viên với thỏa thuận này.
Những lời nhận xét của ông Barkindo đã được hậu thuẫn bởi một báo cáo từ OPEC hồi tuần trước, cho thấy OPEC và các nước khác trong đó có Nga đang có mức độ tuân thủ cao với việc cắt giảm đã được nhất trí trong năm ngoái.
Mặc dù giá đang phục hồi nhưng vấn đề dư cung tiếp tục kiềm hãm đà tăng, vì quan ngại về nguồn cung kỷ lục tiếp tục lấn át. Một loạt các báo cáo năng lượng Mỹ tuần trướctừ EIA và hãng dịch vụ Baker Hughes đã tiết lộ tồn kho dầu thô Mỹ gia tăng lên mức cao kỷ lục và số giàn khoan hoạt động tại nước này cũng liên tục tăng thêm.
Xangdau.net dự báo giá WTI trong tuần này nằm trong khoảng 53.5-54.5 USD/thùng
 

Bản tin tối 21/02/17
Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần hôm thứ 3 sau khi OPEC tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng và hy vọng mức tuân thủ sẽ cao hơn vì tổ chức này mong rằng các nước sản xuất khác cũng tham gia vào nỗ lực hạn chế thừa cung.
Tổng Thư ký OPEC Mohammad Barkindo phát biểu trong một hội thảo công nghiệp tại London rằng số liệu tháng 1 cho thấy mức tuân thủ của các thành viên OPEC trong việc hạn chế sản lượng là trên 90% và lượng dầu tồn kho sẽ giảm trong năm nay. "Tất cả các nước vẫn kiên quyết đạt được một mức tuân thủ cao hơn nữa”, ông nói.
Giá dầu Brent tăng 48 cent/thùng (0,9%) lên 56,66 USD lúc 2:46 p.m. ET (1946 GMT). Đã có thời điểm trong phiên giá lên mức cao nhất ở 57,31 USD. Dầu thô nhẹ của Mỹ tăng 66 cent (1,2%) lên mức 54,06 USD, mức cao nhất trong phiên là 54,68 USD.
Ông Barkindo cho biết còn quá sớm để nói việc cắt giảm sản lượng, trong 6 tháng tính từ 1/1, có cần kéo dài hay giảm sâu thêm nữa vào cuộc họp tiếp theo của OPEC trong tháng 5.
Theo thỏa thuận, Iran được phép tăng sản lượng trên mức tháng 10 và Tehran hy vọng sản lượng sẽ đạt mức 4 triệu thùng/ngày vào giữa tháng 4.
Bộ trưởng dầu khí Iran Zanganeh phát biểu trên truyền hình quốc gia rằng OPEC và các nước sản xuất dầu khác đều tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Từ góc độ kỹ thuật, việc củng cố chặt chẽ trên mức kháng cự quan trọng bị phá vỡ hồi năm ngoái cho thấy giá dầu đang trên đà tăng lên, Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại Forex.com cho biết.
Tuy nhiên, việc OPEC cắt giảm đã dấy lên làn sóng đầu cơ vào dầu thô, khiến giá bị đẩy lên chạm trần và có thể dẫn đến việc hiệu chỉnh.
Quỹ quản lý có số lượng hợp đồng tương lai và hợp đồng quyền chọn dầu Brent và dầu thô Mỹ lớn nhất, dữ liệu cho thấy hôm thứ 2 và thứ 6, đánh cược vào việc giá tăng khi OPEC và các nước sản xuất khác cắt giảm sản lượng.
Xangdau.net dự báo giá WTI trong tuần này nằm trong khoảng 53.5-54.5 USD/thùng