Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/04/2022

Bản tin dầu thô chiều 22/4/2022

Giá dầu kéo dài đà giảm vào sáng thứ Sáu, hướng tới tuần giảm 4% và chịu sức ép bởi triển vọng nâng lãi suất, tăng trưởng toàn cầu yếu hơn và các đợt phong tỏa ở Trung Quốc làm ảnh hưởng đến nhu cầu, ngay cả khi Liên minh châu Âu đã cân nhắc lệnh cấm đối với dầu của Nga.

Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 1,17 USD, tương đương 1,1%, xuống 107,16 USD/thùng và dầu WTI giảm 1,17 USD, tương đương 1,1% ở mức 102,62 USD/thùng.

Đây là tuần giao dịch ít biến động nhất kể từ khi Nga tiến hành cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, làm dấy lên các lệnh trừng phạt làm cắt giảm nguồn cung dầu của Nga và khiến các quốc gia tiêu thụ phải giải phóng một lượng dầu kỷ lục từ kho dự trữ khẩn cấp.

Những lo ngại về cuộc xung đột Ukraine dẫn đến lạm phát và suy giảm tăng trưởng kinh tế đã chi phối giao dịch trong nửa cuối tuần, khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu gần một điểm phần trăm.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, Yi Gang, hôm thứ Sáu cho biết nền kinh tế lớn thứ hai thế giới không tránh khỏi các cú sốc bên ngoài và cũng phải đối mặt với áp lực từ các đợt bùng phát dịch COVID.

Triển vọng nhu cầu ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, tiếp tục gây áp lực lên thị trường, khi chính quyền Thượng Hải mở một đợt xét nghiệm mới trên toàn thành phố và cảnh báo người dân sẽ chỉ dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài ba tuần khi tình trạng lây nhiễm dịch được dập tắt.

Thêm vào tâm lý tiêu cực đối với dầu, nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell hôm thứ Năm cho thấy việc tăng mạnh lãi suất đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ tăng giá, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho rằng: "Những lo ngại về tăng trưởng ở Trung Quốc đang đè nặng lên giá dầu ở châu Á, cộng với việc bán tháo cổ phiếu đã quét qua thị trường Mỹ trong đêm qua do lo ngại chính sách thắt chặt của Fed có thể đẩy Mỹ vào tình trạng suy thoái”.

Nhưng tất cả những điều đó diễn ra trong một thị trường eo hẹp, vốn có thể phải đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung hơn nữa nếu Liên minh châu Âu tiến hành lệnh cấm đối với dầu của Nga.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết lệnh cấm vận có thể xảy ra này, các biện pháp trừng phạt đang diễn ra đối với Nga và thiếu hụt nguồn cung do chiến tranh Ukraine gây ra sẽ giúp giá dầu duy trì ở mức cao trong thời gian dài.