Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/07/2022

Bản tin dầu thô chiều 22/7/2022

Giá dầu phục hồi trở lại vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á do nguồn cung thắt chặt và căng thẳng địa chính trị mặc dù nhu cầu suy yếu ở Mỹ đã phủ bóng đen lên thị trường trong tuần này.

Dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 1,51 USD, tương đương 1,5%, lên 105,37 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 9 tăng 1,34 USD, tương đương 1,4%, ở mức 97,69 USD/thùng.

Stephen Innes, đối tác điều hành tại SPI Asset Management cho biết: “Mọi thứ vẫn còn tiêu cực trên mặt trận kinh tế, nhưng chúng ta vẫn đang thiếu hụt cấu trúc đối với dầu giao ngay và điều đó có nghĩa là những người mua thực tế sẽ ở đó để hỗ trợ cho sự sụt giảm khi biết được sự không chắc chắn của những gì phía trước trên mặt trận địa chính trị”.

Innes cho biết các nhà đầu tư đang lo lắng về quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed vào tuần tới. Các quan chức Fed đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26-27 tháng 7.

Trong khi các dấu hiệu nhu cầu của Mỹ suy yếu đã đè nặng lên giá dầu và khiến các hợp đồng chuẩn giảm khoảng 3% trong phiên trước đó, nguồn cung toàn cầu thắt chặt tiếp tục hỗ trợ thị trường.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets cho biết: "Bất chấp sự sụt giảm mạnh của giá dầu, triển vọng về vấn đề nguồn cung vẫn còn nhiều vấn đề. Cho đến khi các bằng chứng về nhu cầu giảm được đưa ra, tình trạng thiếu hụt nguồn cung do chiến tranh (Ukraine) sẽ khiến giá dầu duy trì ở mức cao”.

WTI đã bị ảnh hưởng trong hai phiên vừa qua sau khi dữ liệu cho thấy nhu cầu xăng của Mỹ đã giảm gần 8% so với một năm trước đó vào giữa mùa lái xe cao điểm mùa hè, do giá xăng cao kỷ lục.

Ngược lại, các dấu hiệu về nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á đã hỗ trợ cho chuẩn Brent, đưa nó trở lại tuần tăng đầu tiên trong sáu tuần.

Các nhà phân tích của RBC cho biết, nhu cầu ở Ấn Độ đối với xăng và nhiên liệu chưng cất đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 6, mặc dù giá cao hơn, với tổng tiêu thụ sản phẩm tinh chế tăng 18% so với một năm trước và các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đang hoạt động gần mức bận rộn nhất từ ​​trước đến nay.

Nhà phân tích Michael Tran của RBC cho biết: “Điều này báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ nhiều hơn sau những năm bị ảnh hưởng bởi COVID”.