Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/10/2015

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô Mỹ tăng nhẹ trong phiên châu Á sáng thứ Năm, duy trì trên mức thấp 3 tuần trong phiên giao dịch trÆ°á»›c Ä‘ó sau khi mức tăng hàng tồn kho dầu thô ở Mỹ bất ngờ cao hÆ¡n dá»± Ä‘oán Ä‘ã tăng cường hÆ¡n nữa lo ngại nguồn cung thừa toàn cầu.

Đồng dollar Mỹ suy yếu cÅ©ng góp phần vào sá»± há»— trợ này.

WTI tháng 12 tăng 0.10usd ở mức 45.30usd/thùng sau khi chốt ở mức giảm 1.09usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2.4%, trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

Brent tháng 12 tăng 0.13usd ở mức 47.98usd/thùng sau khi chốt ở mức giảm 0.86usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.8%.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ Ä‘ã tăng mạnh tuần thứ hai liên tiếp, tăng 8 triệu thùng lên mức 476.6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 16/10, EIA cho biết. Con số này tăng hÆ¡n gấp Ä‘ôi so vá»›i dá»± Ä‘oán tăng 3.9 triệu thùng.

Tồn kho xăng giảm 1.5 triệu thùng còn 219.8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 16/10, trong khi công suất hoạt Ä‘á»™ng của nhà máy lọc dầu tăng 78 ngàn thùng/ngày, tuần tăng đầu tiên trong 5 tuần do các nhà máy tăng cường sản xuất sau bảo trì.

Ngày hôm qua, tại Vienna, các chuyên gia dầu mỏ từ OPEC và các quốc gia không phải thành viên Ä‘ã thảo luận nguy cÆ¡ giá dầu thô ở mức thấp lên sá»± cắt giảm đầu tÆ° trong nguồn cung má»›i nhÆ°ng Ä‘ã không thá»±c hiện bất kỳ thỏa thuận nào để thúc đẩy thị trường, các quan chức cho biết sau buổi họp.

Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày hôm qua Ä‘ã chấp thuận hiệp Æ°á»›c hạt nhân của Tehran vá»›i các cường quốc thế giá»›i nhÆ°ng cÅ©ng nói rằng quốc gia này sẽ không từ bỏ các nhân tố cốt lõi của chÆ°Æ¡ng trình hạt nhân của mình cho đến khi các cáo buá»™c về những vấn đề quân sá»± trong quá khứ được giải quyết.

Công ty giao dịch dầu thô tÆ° nhân lá»›n nhất thế giá»›i cá»±c kỳ bi quan về triển vọng giá dầu thô, mà họ tin rằng sẽ chật vật ở mức dÆ°á»›i 60usd má»™t thùng, có thể kéo dài cho đến năm 2017.

Những công ty giao dịch hàng đầu thế giá»›i cho rằng Saudi Arabia và những nhà sản xuất dầu thô lá»›n nhất Trung Đông trong OPEC sẽ duy trì mức khai thác mạnh mẽ để xây dá»±ng thị phần bất chấp việc nguồn cung thừa Ä‘ang gây sức ép khiến giá dầu thô ở mức thấp 6 năm.

Đặc phái viên LHQ ông Bernardino Leon hôm qua cho biết Ä‘àm phán sẽ tiếp giữa hai chính phủ đối nghịch ở Lybia mặc dù quốc há»™i được bầu của nÆ°á»›c này Ä‘ã từ chối má»™t đề xuất để chấm dứt cuá»™c khủng hoảng này của LHQ.

Chỉ số đồng dollar tiếp tục giảm so vá»›i các tiền tệ khác trong đầu phiên giao dịch sáng nay sau khi chứng khoán Mỹ giảm Ä‘êm qua.