Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/11/2016

 Giá dầu tăng do kỳ vọng vào việc đạt được thỏa thuận tại cuộc họp OPEC
Giá dầu tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 trong phiên sáng thứ Ba khi thị trường đánh giá tiềm năng cắt giảm sản lượng của các nước sản xuất dầu hàng đầu trong OPEC, mặc dù nhiều nhà phân tích khuyến cáo rằng việc không đạt được thỏa thuận có thể dẫn tới tình trạng dư cung vào đầu năm tới.
Brent lên mức cao tới 49,46 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 31/10. WTI giao tháng 1 cũng tăng 44 cents, giao dịch tại 48,68 USD/thùng.
OPEC đang cố gắng trước ngày 30/11 để đưa 14 nước thành viên và Nga nhất trí về cắt giảm sản lượng phối hợp nhằm vực dậy thị trường bằng cách đưa sản lượng về mức phù hợp với tiêu thụ.
“Với việc các nhà đầu tư đang trở nên lạc quan hơn về việc đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng, giá dầu sẽ tiếp tục leo lên cao hơn trong phiên giao dịch ngày hôm nay”, Ngân hàng ANZ cho biết.
Goldman Sachs lưu ý tới khách hàng rằng cơ hội để đạt được thỏa thuận gia tăng vì các nước sản xuất cần phải hành động để làm giảm bớt nguồn cung.
Nếu OPEC và các nước khác, nhất là Nga, không đạt được thỏa thuận thì Goldman dự báo nguồn cung dầu sẽ thặng dư 0,7 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2017.