Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/5/2017

Bản tin chiều 22/5/17


Dầu thô duy trì đà tăng


Giá dầu thô tăng mạnh trong phiên châu Á sáng thứ Hai, bỏ qua thông tin về cuộc thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên và chờ đợi cuộc họp quan trọng OPEC vào ngày 25 tháng 5 được kỳ vọng sẽ mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ cho đến tháng 3 năm 2018.

OPEC và các nhà sản xuất dầu khác đang trong tiến trình để nhất trí mở rộng cắt giảm nguồn cung tại cuộc họp vào thứ Năm, với Ả Rập Xê-út cho biết hầu hết các nước tham gia đều đồng tình với kế hoạch hạn chế sản xuất.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia phát biểu hôm chủ nhật rằng việc cắt giảm thêm 9 tháng cho tới tháng 3 năm sau và thêm một hoặc hai nhà sản xuất nhỏ sẽ tham gia vào hiệp ước này sẽ làm giảm tồn kho về mức trung bình 5 năm.

Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 7 giao dịch tại 51,17 đôla một thùng. Trên sàn ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 7 cũng ở mức 53,88 USD/thùng.

"Đó là một tuần quan trọng cho dầu với cuộc họp của OPEC tại Vienna diễn ra vào thứ Năm và thị trường đã lĩnh hội thông tin rằng cả Nga và Saudi đều ủng hộ gia hạn thêm chín tháng. Vấn đề quan trọng ở đây là liệu kết quả có được như mong đợi ?", chuyên gia chiến lược thị trường IG Chris Weston đã viết trong một thông báo hôm thứ Hai.

Hầu hết các nhà phân tích thị trường đều hy vọng các nước sản xuất lớn sẽ cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng nữa cho đến tháng 3 năm 2018, thay vì sáu tháng như dự kiến trước đó.

Cho đến nay, hiệp định cắt giảm sản lượng đã ít có tác động lên tồn kho toàn cầu do nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất không tham gia vào hiệp định, như Libya, và sản lượng dầu đá phiến của Mỹ không ngừng gia tăng.

Ngoài ra còn có ý kiến cho rằng OPEC đang xem xét khả năng cắt giảm sâu hơn , nhưng không rõ liệu điều đó có được ủng hộ hay không.

Thị trường đang trong giai đoạn nhạy cảm với thông tin trước cuộc họp OPEC, Xangdau.net dự báo giá WTI sẽ biến động mạnh trong phạm vi 49-52 USD/thùng.

Bản tin sáng 22/5/17
Giá dầu tăng nhờ kỳ vọng về việc gia hạn cắt giảm sản lượng hôm thứ Hai, được hỗ trợ bởi các báo cáo rằng việc cắt giảm nguồn cung bởi OPEC sẽ không chỉ được mở rộng cho đến năm tới mà còn có thể được giảm sâu hơn để thắt chặt thị trường và đẩy giá lên.

Hợp đồng Brent tăng 11 cent lên 53.88 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI giao dịch ở mức 50,62 USD, tăng 29 cent hoặc 0,6%.

Cả hai chuẩn dầu đã tăng hơn 10 phần trăm so với mức thấp của tháng 5.

"Giá dầu thô tiếp tục xu hướng cao hơn khi thị trường ngày càng tự tin rằng các thành viên của OPEC sẽ cam kết gia hạn cắt giảm sản lượng", ANZ cho biết.

Các nguồn tin cho biết, khả năng cắt giảm sản lượng sâu cũng đang được thảo luận trước thềm cuộc họp OPEC và các đồng minh tại Vienna vào ngày 25 tháng 5 để quyết định chính sách sản lượng của họ.

Mặc dù vậy, James Woods, nhà phân tích đầu tư tại công ty Chứng khoán Rivkin của Úc, cho hay "khả năng cho việc cắt giảm sâu vẫn còn hạn chế vì các quan chức sẽ theo dõi tác động của việc mở rộng cắt giảm trước khi họ sử dụng đến hành động như vậy."

Tuy nhiên, Woods cho biết việc cắt giảm sâu hơn có thể được yêu cầu để hạn chế dư cung.

Điều này là do sản lượng tăng cao từ Mỹ đã làm phá hỏng những nỗ lực của OPEC để thắt chặt thị trường.

Sản lượng dầu của Mỹ đã tăng 10%, tức gần 900.000 thùng/ngày, kể từ giữa năm 2016 lên đến 9,3 triệu thùng/ngày.

Goldman Sachs cho biết trong một lưu ý vào cuối ngày thứ Sáu rằng "giàn khoan dầu của Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong tuần trước, và số giàn khoan đã thêm vào 404 giàn khoan dầu mỏ kể từ tháng 5 năm ngoái, tăng 128 phần trăm.

Thị trường đang trong giai đoạn nhạy cảm với thông tin dồn dập về cuộc họp OPEC, Xangdau.net dự báo giá WTI sẽ biến động mạnh trong phạm vi 49-52 USD/thùng.