Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/6/2017

Bản tin chiều 22/6/17


Giá dầu đã để mất sự phục hồi đầu phiên sáng thứ Năm, với tâm lý tập trung vào hoạt động khoan đá phiến ở Mỹ và giá dầu có khả năng tiếp tục xuống gần 40 USD/thùng.


Trên sàn NYMEX, WTI giao tháng 8 giảm 8 cents xuống 42,45 USD/thùng, trong khi Brent cũng giảm 0,22% xuống 44,72 USD/thùng.


Một báo cáo lạc quan từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng hôm thứ Tư, cho thấy dự trữ dầu thô và xăng giảm cũng không thể giúp cải thiện niềm tin đối với dầu mỏ.


Giá dầu thô vẫn chịu áp lực từ đầu tuần, cho thấy sự mất niềm tin của các thương nhân dành cho Opec và khả năng của đồng minh để giải quyết cân bằng cung- cầu trên thị trường.


Trong vài phiên gần đây, một số nhà phân tích đã hạ dự báo cho giá dầu ngắn hạn, giá hiện nay đang đi vào thị trường giá xuống, đã giảm hơn 20% kể từ đầu năm.


Nhà phân tích Paul Ciana, chuyên gia chiến lược kỹ thuật của Bank of America Merrill Lynch cho biết: "Dầu đang trong xu thế đi xuống và có nguy cơ biến động xuống vùng ba mươi mấy USD”.


Ngoài ra, các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đặt kế hoạch cắt giảm gần 10% trong tổng công suất 15,1 triệu thùng/ngày trong quý III– là mùa cao điểm của nhu cầu tiêu thụ - làm ảnh hưởng xấu tới triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu mà thị trường đang đặt hy vọng sẽ giúp giảm bớt dư cung.


Giá đang rơi vào thị trường giá xuống nên dự báo WTI có xu hướng về mốc 40 USD/thùng trong những ngày tới, và thậm chí một số nhà đầu tư bi quan đang bắt đầu nghĩ về mức dưới 40 USD.

 

Bản tin sáng 22/6/17

Giá dầu giảm 3% xuống mức thấp nhất trong vòng 10 tháng vào hôm thứ Tư do thị trường lo ngại tình trạng thừa dầu trên toàn cầu.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, có thời điểm giá dầu thô Mỹ kỳ hạn được bán ở mức thấp nhất kể từ tháng 8/2016 là 42,13 USD/thùng và đóng cửa phiên ở mức 42,53 USD/thùng, giảm 2,25%. Kể từ khi đạt đỉnh cuối tháng 2, giá dầu thô Mỹ giảm tới hơn 20%. Giá dầu Brent kỳ hạn cũng giảm 1,2 USD xuống còn 44,82 USD/thùng.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết trữ lượng dầu thô của nước này giảm 2,7 triệu thùng trong tuần vừa qua, vượt sự kỳ vọng của thị trường là 2,1 triệu thùng.

Mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác 1,8 triệu thùng/ngày của OPEC và một số quốc gia khác đạt ngưỡng cao nhất trong tháng 5.

Tuy nhiên, sản lượng của 2 nước thành viên OPEC không tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng là Nigeria và Lybia liên tục tăng, phá vỡ thành quả của các nước OPEC còn lại.

Các nhà đầu tư thất vọng bởi dữ liệu cho thấy hoạt động lọc dầu ở Trung Quốc- quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đang giảm trong bối cảnh nhu cầu xăng dầu trên thế giới đang đạt đỉnh trong suốt mùa hè.

Giá dầu tăng mạnh vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017 do nỗ lực của OPEC và một số quốc gia xuất khẩu dầu khí khác. Tuy nhiên, sau nhiều tuần trữ lượng dầu thô liên tục tăng đã khiến các nhà đầu tư không còn lạc quan trước thị trường dầu và cho rằng tình trạng thừa dầu vẫn tồn tại dai dẳng.

Bộ trưởng dầu khí Iran Bijan Zanganeh cho biết các nước thành viên OPEC đang cân nhắc việc cắt giảm sâu hơn nữa sản lượng khai thác dầu. Tuy nhiên, điềunày vẫn còn phụ thuộc vào tác động của mức khai thác hiện tại.

Giá đang rơi vào thị trường giá xuống nên dự báo WTI có xu hướng về mốc 40 USD/thùng trong những ngày tới.