Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/8/2017

Bản tin chiều 22/8/17

Giá dầu tăng trong phiên Châu Á khi Tổng thống Donald Trump đưa ra chiến lược tiếp tục giữ quân ở Afghanistan sau 16 năm, mặc dù hứa hẹn một cách tiếp cận cứng rắn và thực tế hơn để hỗ trợ chính phủ ở Kabul và làm việc với các đối tác như Pakistan.

Dầu Brent ở mức 51,83 USD/thùng, tăng 17 cent, tức 0,3. Hợp đồng dầu thô WTI tháng 9 ở mức 47,53 USD/thùng, tăng 16 cent, hay 0,3%.

Mặc dù sản lượng dầu thô Mỹ đã vượt ngưỡng 9,5 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2015, các nhà phân tích cho biết tăng trưởng có thể chậm lại khi các công ty năng lượng Mỹ đang cắt giảm số lượng giàn khoan dầu mới.

Thị trường giờ đây đang chú ý đến số liệu tồn kho, và số liệu này đang điều chỉnh xu hướng giá.

Cuối phiên hôm nay sẽ có số liệu API, thị trường có cơ hội để xem liệu xu hướng tồn kho giảm gần đây có tiếp tục hay không.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​sơ bộ của Reuters hôm thứ Hai cho thấy trữ lượng dầu thô Mỹ được dự kiến ​​sẽ giảm trong tuần thứ tám liên tiếp và giảm 3,4 triệu thùng, trữ lượng xăng giảm 300.000 thùng và sản lượng tinh chế tăng 38.000 thùng.

Ngoài ra, do vẫn đang trong mùa tiêu thụ cao điểm, nên số liệu tồn kho xăng cũng quan trọng không kém, muốn giá có xu hướng đi lên thì trữ lượng dầu thô và xăng phải đều giảm nhiều hơn mức dự báo.

Tối qua, giá đã đạt đến mức hỗ trợ 47.5 USD. Nếu  phá vỡ xuống dưới mức này, thì ngưỡng hỗ trợ sẽ mở rộng xuống 46,5 USD, ngược lại giá sẽ bật lên 48.5 USD. Thị trường tiếp tục biến động bất thường trong từng phiên giao dịch.

Phạm vi dao động của giá trong tuần này có thể từ 47-50 USD/thùng

Bản tin sáng 22/8/17

Giá dầu giảm hơn 2% phiên thứ Hai sau khi tăng mạnh hôm thứ Sáu do hoạt động chốt lời trong phiên.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,06 USD, tương đương 2% xuống còn 51,66 USD/thùng. Cùng lúc, giá dầu WTI cũng giảm 1,14 USD, tức 2,4% xuống còn 47,37 USD/thùng.

Các quỹ đầu tư mạo hiểm tại Mỹ bắt đầu giảm đặt cược giá dầu lên. Trước đó vào hôm thứ Sáu, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cho biết các nhà đầu tư đang rất lạc quan vào giá dầu.

Hiện tại "cơn lũ" dầu thô trên thế giới vẫn chưa rút mặc dù các nước vẫn đang thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Việc Mỹ và một số quốc gia khác tăng cường khai thác là yếu tố chính khiến nguồn cung dầu thô bị thừa.

Tuy nhiên, một số báo cáo cho thấy sản lượng khai thác của Mỹ sẽ sớm chững lại do các công ty năng lượng cắt giảm số lượng giàn khoan mới.

Bên cạnh đó, trữ lượng dầu thương mại của Mỹ giảm gần 13% từ đỉnh tháng 3 xuống còn 466,5 triệu thùng.

Ngoài ra, mỏ dầu Sharara của Libya bị đóng cửa do đường ống bị chặn. Điều này cũng được xem như một tín hiệu tích cực cho thị trường.

Hôm thứ Hai, OPEC tổ chức cuộc họp để thảo luận các biện pháp khả thi để giải quyết tình trạng mức tuân thủ hiệp ước toàn cầu sụt giảm. Thị trường hiện đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp.

Hợp đồng WTI tháng 9 sẽ hết hạn vào ngày 22/8.

Phạm vi dao động của giá trong tuần này có thể từ 47-50 USD/thùng, và sẽ tiếp tục biến động mạnh trong từng phiên giao dịch.