Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/9/2017

Bản tin chiều 22/9/17

Giá dầu tăng trở lại khi các nhà đầu tư hướng tới cuộc họp OPEC để xem xét các nỗ lực nhằm hạn chế sản lượng cũng như số lượng giàn khoan của Mỹ vào cuối ngày hôm nay, trong khi có thông tin đáng báo động rằng Triều Tiên có thể thử nghiệm bom H mạnh nhất trong lịch sử tại Thái Bình Dương.

WTI giao tháng 11 tăng 0.12% lên 50.61 USD/thùng, trong khi Brent đã giảm 0.14% xuống còn 56.40 USD/thùng.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, ông Ri Yong Ho, cho biết ông tin rằng Triều Tiên có thể cân nhắc thử bom H ở Thái Bình Dương với quy mô chưa từng có trước đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Một tuần bất ổn cho giá dầu thô tiếp tục do lo ngại về nguồn cung và sản lượng dầu thô tăng lên đè nặng lên tâm lý trong bối cảnh sự lạc quan của nhà đầu tư ngày càng tăng về khả năng mở rộng hiệp ước cắt giảm sản xuất.

Mốc kháng cự tiếp theo là 51 USD, và nếu có thể phá vỡ mốc này sẽ là sự tiếp nối của xu hướng tăng. Nhưng nếu quay xuống dưới 49 USD, đó sẽ là một tín hiệu rất xấu. Phiên giá tối nay có thể biến động cho đến khi có kết quả từ cuộc họp OPEC sẽ định hình lại mức giá chốt.

Dự báo giá WTI nằm trong phạm vi trung bình từ 50.5-51.5 USD trong tuần tới

Bản tin sáng 22/9/17

Giá dầu thô Mỹ giảm nhẹ hôm thứ Năm sau khi lên đỉnh gần 5 tháng hôm 20/9, trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những bước đi tiếp theo của OPEC nhằm kéo giảm lượng dư cung dầu thô trên toàn cầu.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 mất 14 cent, tương đương 0,3%, xuống 50,55 USD/thùng tại Sàn Giao dịch New York. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 14 cent, tương đương 0,3%, lên 56,43 USD/thùng tại Sàn Giao dịch London.

Thị trường cũng đánh giá báo cáo của Chính phủ Mỹ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô của nước này tăng mạnh hơn dự báo và sản lượng cũng tăng. Báo cáo cũng cho biết hoạt động lọc dầu tại khu vực Vịnh Mexico đã phục hồi sau bão Harvey.

Các yếu tố cơ bản của thị trường đã bớt tiêu cực hơn và triển vọng kỹ thuật tiếp tục cải thiện. Nhưng điều này có thể thay đổi đột ngột nếu OPEC lại gây thất vọng hoặc nếu sản lượng Mỹ tăng mạnh trở lại trong những tuần tới.

Các nhà máy lọc dầu trên thế giới sẽ hoạt động hết công suất để bù vào lượng thiếu hụt các sản phẩm hóa dầu và điều này khiến nhu cầu dầu thô vận chuyển bằng đường biển tăng.

Trong khi đó, thị trường sẽ hướng chú ý tới cuộc trưng cầu dân ý về việc vùng Kurdistan của Iraq đòi độc lập do lượng lớn dầu xuất khẩu xuất phát từ vùng này.

Dự báo giá WTI nằm trong phạm vi trung bình từ 50.5-51.5 USD trong 15 ngày tới.