Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/01/2018

Bản tin chiều 23/1/18

Giá dầu tăng nhờ tăng trưởng kinh tế lành mạnh cũng như việc hạn chế nguồn cung đang diễn ra của một nhóm các nhà sản xuất.

Dầu Brent ở mức  69.41 USD, tăng 38 cent. Hợp đồng dầu thô WTI có giá 63,99 USD/thùng, tăng 42 cent.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ Hai đã điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2018 và 2019 lên 3,9% cho cả hai năm 2018 và 2019, tăng 0.2 điểm phần trăm so với bản cập nhật lần cuối vào tháng Mười.

BNP Paribas cho biết "Triển vọng kinh tế và thời tiết lạnh hơn theo mùa đã dẫn đến tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ vững chắc hơn, tạo điều kiện tiếp tục giảm lượng dự trữ dầu theo hướng mục tiêu trung bình trong 5 năm gần đây của OPEC".

Nhưng cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy giá dầu thô có thể điều chỉnh giảm.

Lợi nhuận của nhà máy lọc dầu sụt giảm, đầu tiên ở Châu Á và bây giờ là ở châu Âu và Mỹ, do giá nguyên liệu tăng trong khi nguồn cung thành phẩm dồi dào, cho thấy các đơn đặt hàng dầu thô sắp tới sẽ ít hơn.

Về lâu dài, các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự thay đổi quy mô lớn trong nhu cầu dầu từ sự gia tăng của số lượng xe điện.

Giá có xu hướng chững lại để chuẩn bị cho một đợt bứt phá mới. Nhìn chung niềm tin của trader vẫn đủ mạnh để duy trì test mức mục tiêu 65 USD.

Bản tin sáng 23/1/18

Giá dầu tăng sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia cho biết OPEC và các nước sản xuất dầu lớn khác có thể kéo dài thỏa thuận cắt giảm nguồn cung qua năm sau.

Sau khi giảm 1,5% trong tuần trước, giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 2 hôm 22/1 tăng 12 cent, tương đương 0,2%, lên 63,49 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 3 tăng 26 cent lên 63,57 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 42 cent, tương đương 0,6%, lên 69,03 USD/thùng.

Giá dầu tăng sau khi OPEC và Nga đã để ngỏ khả năng tiếp tục hợp tác để hạn chế nguồn cung sau khi thỏa thuận hiện tại hết hạn vào cuối năm nay.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih hôm Chủ nhật nói với báo giới rằng OPEC và một nhóm các nước khác do Nga đứng đầu nên tiếp tục hợp tác về sản lượng sau khi thỏa thuận cắt giảm nguồn cung hết hạn vào cuối năm 2018.

Đây là lời kêu gọi công khai nhất đối với các nước sản xuất dầu lớn về việc hỗ trợ thị trường trong năm 2019.

Điều này khiến nhà đầu tư lạc quan hơn việc các nước tiếp tục tăng cường tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng mặc dù việc giá dầu tăng cao có thể kích thích Mỹ tăng cường khai thác.

Đà tăng bị hạn chế trước thông tin sản lượng tại mỏ dầu As-Sarah của Libya tăng trở lại và được dự báo sẽ đóng góp khoảng 55.000 thùng/ngày vào nguồn cung toàn cầu.

Trong khi đó, Thượng viện Mỹ hôm thứ Hai đã thông qua một dự luật mở đường cho Chính phủ mở cửa trở lại. Các hoạt động của chính phủ liên bang sẽ được khôi phục hoàn toàn vào thứ Ba.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục củng cố trong một phạm vi tương đối hẹp. Giá tiếp tục hình thành mô hình cờ hiệu tăng mà theo đó giá sẽ chựng lại hoặc giảm nhẹ để chuẩn bị cho một mốc cao mới. Hỗ trợ gần ngưỡng 62. Kháng cự gần mức cao tuần trước tại 64,89. Xu hướng tăng đã giảm tốc và xu hướng giảm có thể diễn ra do chỉ số MACD hình thành tín hiệu bán chéo. Biểu đồ MACD có màu đỏ với quỹ đạo hướng xuống cho thấy mức thấp hơn. RSI đang bắt đầu duy trì ổn định sau khi nằm ở khu vực quá mua trong hầu như suốt tháng 1.

Giá có xu hướng chững lại để chuẩn bị cho một đợt bứt phá mới. Nhìn chung niềm tin của trader vẫn đủ mạnh để duy trì test mức mục tiêu 65 USD.