Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/03/2016

Giá dầu thô tÆ°Æ¡ng lai giảm trong phiên châu Á sáng thứ TÆ° sau số liệu từ nhóm công nghiệp cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ã tăng cao hÆ¡n Æ°á»›c tính, củng cố hÆ¡n nữa mối quan ngại nguồn cung tiếp tục vượt quá nhu cầu tiêu thụ.

Hợp đồng front month dầu thô chuẩn Mỹ WTI giảm 0.53usd còn 40.92usd/thùng. Dầu thô này Ä‘ã ở mức cao 2016 là 41.90usd/thùng trong phiên giao dịch trÆ°á»›c Ä‘ó trÆ°á»›c khi chốt ở mức 41.45usd/thùng. Hợp đồng dầu Ä‘ã phục hồi 58% kể từ khi ở mức thấp nhất từ năm 2003 hồi tháng 02.

Brent giảm 0.39usd ở mức 41.40usd/thùng, sau khi chốt ở mức tăng lên mức 41.79usd/thùng Ä‘óng phiên châu Âu hôm qua.

Brent Ä‘ang 53% kể tá»­ khi ở mức thấp nhiều năm hồi tháng 01 là 27.10usd/thùng.

“Nguồn cung ròng trong ngắn hạn sẽ vẫn tiếp tục thừa và do Ä‘ó chúng tôi cho rằng xu hÆ°á»›ng tăng hiện nay là không ổn định,” nhà phân tích Daniel Ang của Phillip Futures viết trong báo cáo gá»­i khách hàng hôm nay.

Viện Dầu khí Mỹ API trong báo cáo cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng 8.8 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c lên mức kỉ lục 531.8 triệu thùng.

Nguồn dầu thô dá»± trữ tăng lên do API báo cáo thì cao hÆ¡n 5.7 triệu thùng so vá»›i Æ°á»›c tính của thị trường. Số liệu dá»± trữ chính thức của chính phủ Mỹ do EIA phát hàng sẽ được Ä‘Æ°a ra tối nay.

Và khảo sát cho thấy số liệu chính thức của Mỹ có thể cho thấy tồn kho dầu thô Ä‘ã tăng lên mức kỉ lục tuần thứ sáu liên tiếp, trong khi tồn kho nhiên liệu thành phẩm có thể giảm.

Trong báo cáo ngắn hôm nay ANZ viết, “Xu hÆ°á»›ng ngắn hạn có thể tập trung vào mức Ä‘á»™ gia tăng mức tồn kho nhiên liệu của Mỹ.”

Làm trầm trọng hÆ¡n nguồn cung thừa là sá»± quay lại thị trường quốc tế của dầu thô Iran sau khi cấm vận được dỡ bỏ đầu năm nay.

Má»™t quan chức cấp cao nÆ°á»›c này ngày hôm qua cho biết xuất khẩu dầu thô Iran đả tăng lên mức 2.2 triệu thùng/ngày kể từ khi cấm vận được gỡ bỏ, tăng 900 ngàn thùng/ngày.

TTX Shana trích dẫn phát biểu của Phó Tổng thống Iran Eshaq Jahangiri nhÆ° sau: “Cho đến tháng 01 chúng tôi chỉ có thể xuất khẩu 1.3 triệu thùng dầu nhÆ°ng chỉ sau hai tháng được bãi bỏ cấm vận chúng tôi Ä‘ang xuất khẩu 2.2 triệu thùng dầu má»—i ngày.”

Nguồn cung của Iran có thể cÅ©ng sẽ tăng lên do các công ty bảo hiểm tàu biển Ä‘ã tham gia trám vào lá»— hổng thiếu hụt bảo hiểm các tuyến đường vận chuyển của dầu thô Iran hình thành từ nguyên nhân thá»±c tế là các công ty bảo hiểm Mỹ vẫn bị cấm bởi các lênh cấm vận của Mỹ.