Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/03/2017

 Bản tin sáng 23/3/17

Dầu bật khỏi mức thấp nhưng tồn kho cao gây áp lực lên thị trường

Giá dầu phục hồi vào ngày thứ Năm sau khi giảm trong phiên giao dịch trước đó, nhưng thị trường vẫn còn chịu áp lực bởi tồn kho dầu thô và sản lượng của Mỹ tăng lên làm giảm nỗ lực của OPEC nhằm hạn chế sản xuất toàn cầu.
Dầu thô Brent ở mức 50.95 USD/thùng vào sáng nay, tăng 31 cent, tương đương 0.6% so với giá chốt phiên trước đó. Hợp đồng dầu thô WTI tăng 35 cent, tương đương 0.7%, ở mức 48.39 USD/thùng sau khi test vùng hỗ trợ ở mức 47 USD vào đêm qua.
Các nhà phân tích cho biết Brent đã tìm thấy mức hỗ trợ kỹ thuật khoảng 50 USD/thùng và đang được được đẩy lên khi các nhà đầu tư đặt mua mới sau khi dầu thô chạm mức thấp nhiều tháng vào tối qua.
Bất chấp sự hồi phục, các nhà đầu tư cho biết thị trường vẫn chịu sức ép, chủ yếu là do tồn kho lớn của Mỹ và hoài nghi về những nỗ lực của OPEC để cắt giảm dư cung toàn cầu.
McKenna, chiến lược gia thị trường của AxiTrader, cho biết có nguy cơ giá dầu giảm thêm nữa do sản lượng của Mỹ và thiếu sự tuân thủ của một số nhà sản xuất.
Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết tồn kho của Mỹ đã tăng gần 5 triệu thùng lên mức kỷ lục 533,1 triệu thùng vào tuần trước, vượt xa dự báo mức tăng 2,8 triệu thùng.
Tồn kho cao đến khi sản lượng dầu của Mỹ đã tăng hơn 8% từ giữa năm 2016 lên hơn 9,13 triệu thùng mỗi ngày so với cuối năm 2014, khi thị trường dầu mỏ bắt đầu sụt giảm.
Cũng có dấu hiệu của một thị trường thừa cung ở Châu Á, nơi mà nhập khẩu xăng của Trung Quốc sụt giảm trong khi các nhà máy lọc dầu của nước này đã vận chuyển một khối lượng lớn ra nước ngoài khi họ lọc nhiều nhiên liệu hơn so với mức thị trường trong nước có thể tiêu thụ.
Xuất khẩu xăng của Trung Quốc trong tháng 2 đã đạt mức kỷ lục cao thứ nhì, tăng 76,6% so với năm ngoái lên 1,06 triệu tấn, số liệu từ Hải quan Trung Quốc cho thấy vào thứ Năm. Xuất khẩu dầu diesel tháng trước đã tăng 66,7% so với năm ngoái lên 1,32 triệu tấn.
Trung Quốc nhập khẩu 7.245 tấn xăng trong tháng 2, giảm 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu dầu diesel giảm 52% so với năm ngoái xuống còn 50.000 tấn.
Xangdau.net dự báo giá dầu tuần này sẽ dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng.
Bản tin tối 22/3/17
Giá dầu phục hồi cuối phiên sau khi xuống gần mức thấp nhất trong 4 tháng hôm thứ Tư vì số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhanh hơn dự kiến, gây áp lực lên OPEC để mở rộng cắt giảm sản lượng sau Tháng 6.
Cục Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng hàng tồn kho dầu của nước này tăng gần 5 triệu thùng lên 533,1 triệu vào tuần trước, vượt xa dự báo tăng 2,8 triệu.
Hợp đồng dầu Brent tương lai giao tháng 5 giảm 31 cent xuống còn 50,65 USD/thùng. Trước đó, hợp đồng từng giảm xuống mức 49,71 USD. Trong khi đó, hợp đồng WTI Mỹ tương lai giao tháng 5 giảm 20 cent xuống còn 48,04 USD/thùng. Mức thấp nhất phiên giao dịch là 47,01 USD.
Cả 2 mức chuẩn đều ở vùng quá bán kỹ thuật, chạm đáy kể từ ngày 30/11 khi các nước OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp giá dầu WTI bị bán quá mức, Brent là ngày thứ 2.
OPEC phần lớn tuân thủ cắt giảm cam kết, nhưng các quốc gia không thuộc OPEC vẫn chưa hoàn toàn theo cam kết. Nguồn tin cho biết OPEC đang nghiêng về hướng kéo dài đợt giảm.
Các nhà sản xuất dầu mỏ của Mỹ đang bổ sung giàn khoan, đẩy sản lượng dầu hàng tuần của nước này lên khoảng 9,1 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc ngày 10/3 từ mức trung bình 8,9 triệu thùng/ngày năm 2016, theo dữ liệu của Mỹ.
"Sự can thiệp thị trường của OPEC chưa làm giảm đáng kể lượng hàng tồn kho và thị trường tài chính đã mất kiên nhẫn", ngân hàng Mỹ Jefferies cho biết.
Tuy nhiên, ngân hàng cho biết thị trường đang thiếu cung và nếu OPEC cắt giảm mạnh vào nửa cuối năm, hàng tồn kho sẽ giảm và giá sẽ phục hồi lên trên 60 USD trong quý thứ IV.
Tuy nhiên, sản lượng dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ tăng khoảng 360.000 thùng/ngày vào năm 2017 và 1 triệu thùng/ngày vào năm 2018, và việc phục hồi giá có thể thúc đẩy hoạt động khai thác đá phiến của nước này.
Xangdau.net dự báo giá dầu tuần này sẽ dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng.