Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/04/2021

Bản tin dầu thô chiều 23/4/2021

Dầu nối tiếp đà tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng lên khi nền kinh tế phục hồi và nới lỏng phong tỏa ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, mức tăng bị hạn chế bởi giới đầu tư vẫn lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục tại Ấn Độ.

Dầu Brent giao sau tăng 0,44% lên 65,69 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,63% lên 61,82 USD/thùng.

Tại Mỹ, hãng lọc dầu Valero cho biết nhu cầu xăng và dầu diesel đã phục hồi trở lại mức trước COVID-19, lần lượt là 93% và 100%, khi giám đốc thương mại Gary Simmons nói thêm rằng công ty "khá lạc quan về giá xăng trong tương lai".

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý: "Thị trường đã lờ đi báo cáo dầu tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, thay vào đó họ được an ủi bởi nhu cầu xăng tiếp tục được cải thiện".

Bên kia bờ Đại Tây Dương, châu Âu đang kỳ vọng nhu cầu ngày càng tăng khi Pháp có vẻ sẽ mở cửa trở lại các trường học vào thứ Hai và dỡ bỏ các hạn chế đi lại trong nước đã áp dụng từ đầu tháng, vào ngày 3 tháng Năm.

Tuy nhiên, cả dầu Brent và WTI đều hướng tới mức giảm gần 2% trong tuần này khi số ca mắc COIVD-19 ở Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, tiếp tục lập kỷ lục mới. Nước này đã ghi nhận 314.835 ca nhiễm vào thứ Năm, và một số quốc gia, trong đó có Singapore, UAE và Australia, đã hạn chế số lượng chuyến bay từ Ấn Độ.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn lạc quan.

Chẳng hạn như chiến lược gia thị trường Stephen Innes của hãng tư vấn tài chính Axi cho biết: "Với những cú sốc tiêu đề về COVID từ Ấn Độ và Nhật Bản đang lùi dần về phía sau và cho đến nay không có nguy cơ đột biến nào liên quan quét qua lại Mỹ và châu Âu, việc mua bắt đáy vẫn thịnh hành. 

Bản tin dầu thô sáng ngày 23/04/2021

Giá dầu tăng cao hơn khi có dấu hiệu tăng cường nhu cầu ở các nền kinh tế chủ chốt bù đắp lo ngại xung quanh sự bùng phát virus ở các nước như Ấn Độ.

West Texas Intermediate đã dừng một chuỗi giảm liên tiếp sau khi thay đổi giữa mức tăng nhẹ với mức giảm vào thứ Năm. Nhu cầu xăng đang được cải thiện ở Mỹ, trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở nước này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Nhưng phủ một đám mây lên những điểm sáng ở đó, Ấn Độ - nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới - đã công bố số ca nhiễm coronavirus trong một ngày lớn nhất thế giới.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank Wealth Management cho biết: “Nhu cầu không vượt quá kỳ vọng vào thời điểm này. Cho đến khi mở cửa trở lại và đi lại và hoạt động thực sự tăng trở lại, điều đó khiến thị trường ở trạng thái nữa này nữa kia."

Đó là một bức tranh nhu cầu toàn cầu ngày càng phức tạp để thị trường xử lý. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga khuyến nghị đặt Tokyo và các thành phố khác trong tình trạng khẩn cấp vài tháng trước khi thủ đô đăng cai Thế vận hội. Nhưng có một triển vọng lạc quan hơn nhiều ởMỹ. Lợi nhuận của ngành lọc dầu đã được cải thiện đáng kể với nhu cầu xăng ở mức 93% trước đại dịch và nhu cầu dầu diesel phục hồi hoàn toàn,  Giám đốc điều hành Joe Gorder của Valero Energy Corp. cho biết trong một cuộc họp hội nghị với các nhà phân tích.

“Chúng tôi khá lạc quan về xăng trong tương lai,” Giám đốc Thương mại Valero, Gary Simmons cho biết trong cùng một cuộc hội nghị. "Khi mọi người quay trở lại cuộc sống bình thường, chúng tôi thấy rằng mọi người đang lái xe nhiều hơn và bỏ qua phương tiện giao thông công cộng cho mùa hè."

WTI giao tháng 6 tăng 8 cent lên 61,43 USD/thùng

Dầu Brent giao tháng 6 tăng 8 cent lên 65,40 USD/thùng

Ngay cả khi các cuộc khủng hoảng Covid dai dẳng đe dọa nhu cầu, một số quốc gia đang vạch ra kế hoạch để mở cửa. Trong số đó, Pháp sẽ dỡ bỏ các biện pháp hạn chế di chuyển trong khu vực và mở cửa trở lại trường học trong những tuần tới, và Hy Lạp sẽ nới lỏng hầu hết các biện pháp phong tỏa vào tháng 5 trước khi chào đón khách du lịch trở lại.

Bên ngoài Mỹ, Vương quốc Anh cũng đang cho thấy những dấu hiệu về sự phục hồi nhu cầu mạnh mẽ đang diễn ra. Dữ liệu của chính phủ Vương quốc Anh cho thấy doanh số bán nhiên liệu đường bộ trung bình vào thứ Sáu tuần trước lần đầu tiên đạt mức trước đại dịch kể từ tháng 9.

Về nguồn cung, liên minh OPEC+ dự kiến sẽ bắt đầu đưa trở lại thị trường nhiều thùng hơn vào tháng tới. Các thương nhân cũng đang theo dõi khả năng nới lỏng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, mặc dù Mỹ đã hạ thấp khả năng về triển vọng của một thỏa thuận sắp xảy ra.