Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/06/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 23/6/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á khi sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ của những nước tiêu thụ quan trọng đã thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu và hút bớt hàng tồn kho. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) để nhận ra manh mối về chính sách sản xuất.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 0,59% lên 75,25 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 8 tăng 0,47% lên 73,19 USD/thùng.

Nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API cho thấy mức giảm 7,199 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 6, nhiều hơn so với dự đoán giảm 3,625 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ báo cáo nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA, sẽ có vào cuối ngày.

Nhu cầu nhiên liệu được thúc đẩy bởi hai thị trường quan trọng Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19.

Về nguồn cung, OPEC + sẽ nhóm họp vào tuần sau để thảo luận về chính sách sản lượng của mình. Các quan chức Nga nói với Bloomberg rằng Nga đang xem xét khả năng tăng nguồn cung, trong khi một số thành viên OPEC + cũng đang thảo luận về khả năng tăng nguồn cung vào tháng 8, một đại biểu nói với Bloomberg.

Trong khi đó, Iran cho thấy các cuộc đàm phán hạt nhân với các cường quốc trên thế giới có thể kéo dài sau tháng 8 và việc tăng nguồn cung nhiên liệu có thể sẽ bị trì hoãn. 

“Giá đang ở mức thoải mái với nguồn cung thắt chặt và nhu cầu phục hồi tốt, cùng với thỏa thuận hạt nhân Iran bị trì hoãn… mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào cuộc họp của OPEC + vào tuần tới.” Will Sungchil Yun, nhà phân tích hàng hóa cấp cao tại VI Investment Corp, nói với Bloomberg.

Bản tin dầu thô sáng ngày 23/6/2021

Giá dầu toàn cầu, được đo bằng chuẩn Brent của Anh, đã vượt qua 75 USD/thùng lần đầu tiên sau hai năm vào thứ Ba khi những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu tồn kho Mỹ có thể báo hiệu nguồn cung bị thắt chặt hơn nữa trong bối cảnh nhu cầu cao điểm vào mùa hè đang đến gần.

Dầu Brent giảm 9 cent, tương đương 0,1%, ở mức 74,81 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất trong phiên là 75,28 USD, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2019.

Dầu thô West Texas Intermediate, chuẩn dầu Mỹ, giao dịch ở mức 72,85 USD/ thùng cho hợp đồng giao tháng 8, giảm 27 cent, tương đương 0,4%. WTI đã chạm mức 73,45 USD trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018.

Sophie Griffiths, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường Anh và EMEA tại nhà môi giới trực tuyến OANDA cho biết: “Sau khi ghi nhận mức tăng 2% trong phiên trước và đạt mức cao nhất trong nhiều năm, oil bull đang tạm dừng lại.”

Tuy nhiên, bà dự kiến đà tăng sẽ tiếp tục khi nhu cầu nhiên liệu tăng lên do giao thông quay trở lại mức trước đại dịch ở châu Âu và Hoa Kỳ, trong khi chuyến bay xuyên Đại Tây Dương tăng  trở lại. Khoảng "2,1 triệu người Mỹ đã đã đi máy bay, số lượng người cao nhất để bay kể từ khi bắt đầu đại dịch," Griffiths nói.

Dầu Brent tăng gần 45% trong năm trong khi WTI đã tăng gần 50%, với khoảng 15% của đợt phục hồi đó đang diễn ra trong tháng 6.

Cả hai loại dầu thô đều đạt mức cao nhất trong nhiều năm trước khi có dữ liệu tồn kho hàng tuần do Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API vào thứ Ba và Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng EIA, vào thứ Tư.

Tồn kho dầu thô Mỹ giảm 7,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 6. Tuần trước API báo cáo mức giảm 8,5 triệu thùng.

API cũng cho thấy dự trữ xăng tăng khoảng 1,0 triệu trong tuần trước, so với mức tăng 2,9 triệu của tuần trước và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 1,0 triệu thùng.