Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/08/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 23/8/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, đảo ngược chuỗi giảm bảy ngày của tuần trước. Các nhà đầu tư đang bận rộn săn những món hời, nhưng vẫn còn bận tâm về số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu sẽ tác động như thế nào đến nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent tương lai tăng 1,8% lên 66,34 USD/thùng.

Giá WTI tương lai tăng 1,7% lên 63,21 USD/thùng.

"Giá dầu đã tăng nhẹ vào thứ Hai sau khi giảm mạnh trong tuần trước. Chúng tôi nghĩ ​​sẽ thấy nhiều sự điều chỉnh hơn trong tuần này, nhưng tâm lý thị trường có thể sẽ vẫn bi quan do lo ngại ngày càng lớn về nhu cầu nhiên liệu chậm hơn trên toàn thế giới", nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd Kazuhiko Saito nói với Reuters.

Sự lan rộng của biến thể Delta của COVID-19 vẫn tiếp tục, khi Hàn Quốc và Việt Nam là một trong những quốc gia đang thắt chặt các biện pháp hạn chế. Nhật Bản đã tăng gấp ba lần xét nghiệm COVID-19, thay đổi chiến lược sau khi số ca nhiễm mới hàng ngày đạt mức cao kỷ lục vào thứ Sáu.

Trong khi đó, không có ca nhiễm COVID-19 mới nào ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chính sách COVID-19 'không khoan nhượng' của quốc gia này, nghĩa là sẽ áp các biện pháp hạn chế chặt chẽ để kiềm chế đợt bùng phát mới nhất, đồng nghĩa với việc gián đoạn vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu khi các cảng bị yêu cầu đóng cửa.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed để biết thêm manh mối về thời điểm khi nào sẽ bắt đầu giảm mua tài sản và tăng lãi suất. Hội nghị chuyên đề sẽ diễn ra trực tuyến từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 8.

Bản tin dầu thô sáng 23/8/2021

Giá dầu đảo ngược khỏi chuỗi giảm 7 ngày vào sáng thứ Hai khi các nhà đầu tư mua dầu thô ở mức giá hời, mặc dù lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu kết hợp với đồng đô la Mỹ tăng giá đã kìm hãm đà tăng.

Dầu thô Brent giao sau tăng 60 cent, tương đương 0,9%, lên 65,78 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 21/5 là 64,60 USD vào đầu phiên.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 10 tăng 53 cent, tương đương 0,9% lên 62,67 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều có tuần giảm mạnh nhất trong hơn chín tháng vào tuần trước – với dầu Brent và WTI giảm lần lượt khoảng 8% và 9% - khi thị trường chuẩn bị ứng phó với nhu cầu nhiên liệu suy yếu trên toàn thế giới do sự bùng phát của đại dịch.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng tại Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Giá dầu đã tăng nhẹ (vào thứ Hai) sau khi giảm mạnh vào tuần trước”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy nhiều sự điều chỉnh hơn trong tuần này, nhưng tâm lý thị trường có thể sẽ vẫn bi quan với lo ngại ngày càng lớn về nhu cầu nhiên liệu chậm hơn trên toàn thế giới”.

Nhiều quốc gia trên toàn thế giới đang ứng phó với tỷ lệ nhiễm coronavirus gia tăng, do biến thể Delta gây ra, bằng cách bổ sung các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã áp đặt các hạn chế mới với chính sách coronavirus 'không khoan nhượng', đang làm ảnh hưởng đến vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu. Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng đã áp đặt các hạn chế về chuyến bay.

Đồng đô la Mỹ cao hơn cũng làm giảm bớt sự hào hứng của các nhà đầu tư.

Đồng USD giao dịch gần mức cao nhất trong hơn chín tháng so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Hai. Giá dầu biến động tỷ lệ nghịch với đồng USD, làm cho dầu đắt đỏ hơn đối với người mua nước ngoài khi đồng đô la tăng giá.

Đại dịch bùng phát đã khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed chuyển hội nghị chuyên đề Jackson Hole, Wyoming hàng năm sang hình thức trực tuyến sẽ được tổ chức vào thứ Sáu tuần này, đặt ra câu hỏi về việc đánh giá rộng hơn của ngân hàng trung ương về tác động kinh tế của biến thể Delta khi Fed tiến dần đến việc giảm bớt gói kích thích.