Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/09/2022

Bản tin dầu thô chiều 23/9/2022

Giá dầu giảm trong phiên châu Á sáng thứ Sáu trong bối cảnh lo ngại suy thoái và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, mặc dù mức giảm được giới hạn phần nào bởi lo ngại về nguồn cung sau chiến dịch tổng động viên mới của Moscow trong cuộc chiến với Ukraine và sự bế tắc hiện rõ trong các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 41 cent, tương đương 0,5%, xuống 90,05 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 11 cũng giảm 30 cent, tương đương 0,4% xuống 83,19 USD/thùng.

Hợp đồng Brent và TWI lần lượt giảm 1,5% và 2,3% từ đầu tuần cho đến nay.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “các ngân hàng trung ương lớn tăng lãi suất, nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu làm lu mờ vấn đề nguồn cung trên thị trường dầu mỏ, bất chấp sự leo thang gần đây trong cuộc chiến Nga-Ukraine”.

"Tuy nhiên, SPR của Mỹ giảm mạnh và tồn kho giảm có thể vẫn giữ giá dầu được hỗ trợ ở một mức nào đó vì vẫn có vấn đề thiếu cung không thể tránh khỏi trên thị trường giao ngay, trong khi thỏa thuận hạt nhân Iran đang gặp bế tắc", bà phân tích, đề cập tới dầu thô trong kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Mỹ, tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1984.

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed tăng 75 điểm cơ bản lần thứ ba vào thứ Tư, các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới cũng nâng lãi suất theo, làm tăng nguy cơ suy giảm kinh tế.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Giá dầu thô vẫn biến động khi các nhà giao dịch năng lượng vật lộn với triển vọng nhu cầu xấu đi và vẫn dễ bị thiếu hụt cung”.

"Rủi ro nguồn cung và điều kiện thị trường thắt chặt sẽ giúp dầu có được sự hỗ trợ trên mức 80 USD, nhưng đà suy thoái kinh tế toàn cầu nhanh hơn sẽ khiến giá dầu chịu sức ép".

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 đã bị đình trệ do Tehran nhất quyết đòi đóng cửa các cuộc điều tra của cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, làm giảm bớt kỳ vọng về sự trở lại thị trường của dầu thô Iran.