Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/11/2015

Dầu thô chuẩn Mỹ Ä‘ã giảm trong phiên châu Á sáng nay do Venezuela dá»± Ä‘oán giá dầu có thể giảm xuống mức thấp trong phạm vi 20-25usd má»™t thùng trừ khi OPEC có hành Ä‘á»™ng để ổn định thị trường.

Hợp đồng tháng 01 giảm 2.2% trên sàn Ä‘iện tá»­ New York sau khi giá front-month giảm 0.9% trong tuần trÆ°á»›c. Ngày hôm qua tại Tehran, Bá»™ trưởng Dầu mỏ Venezuela Eulogio Del Pino cho biết rằng Saudi Arabia và Qatar Ä‘ang xem xét đề xuất cho mức giá cân bẳng là 88usd/thùng. Bá»™ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh thì nói rằng OPEC nên tạo Ä‘iều kiện cho nguồn cung của Iran tăng lên trong hạn ngạch mức trần 30 triệu thùng/ngày.

Dầu thô Ä‘ã giảm khoảng 46% trong năm ngoái trong bối cảnh đồn Ä‘oán nguồn cung thừa toàn cầu sẽ duy trì do OPEC tiếp tục khai thác trên mức hạn ngạch của nhóm. Mười hai quốc gia thành viên của tổ chức này sẽ nhóm họp vào ngày 04/12 ở Vienna để thảo luận về mức sản xuất trần cÅ©ng nhÆ° Iran phát Ä‘i tín hiệu về ý định tăng cường sản xuất thêm 1 triệu thùng/ngày trong vòng 5 đến 6 tháng sau khi cấm vận kinh tế được bãi bỏ.

Có thể thấy rằng bất kỳ sá»± thay đổi có ý nghÄ©a nào từ OPEC phải xuất phát từ các nhà sản xuất khổng lồ trong nhóm mà dẫn đầu là Saudi Arabia. Trong khi sá»± tăng cường sản xuất của Iran không gây ngạc nhiên cho thị trường, nhÆ°ng khí nó xuất hiện trên thị trường chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng tiêu cá»±c về giá.

West Texas Intermediate tháng 01 giảm 0.93usd còn 40.97usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng tháng 12 hết hạn ngày 20/11, giảm 0.4% chốt ở mức 40.39usd, mức chốt thấp nhất từ 26/08.

Brent tháng 01 chốt ở mức giảm 0.61usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.4% còn 44.05usd/thùng trên sàn ICE London. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 0.48usd hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c. Chênh lệch giữa Brent và WTI là 3.06usd.

OPEC Ä‘ang khai thác trên mức mục tiêu suốt 17 tháng qua. Venezuela Ä‘ang thúc giục OPEC thá»±c hiện má»™t “mức giá cân bằng” có thể bảo đảm chi phí đầu tÆ° má»›i trong công suất khai thác, ông Del Pino cho biết.

Các quỹ đầu tÆ° Ä‘ang đặt cược rằng OPEC sẽ không thá»±c hiện bất kỳ Ä‘iều gì vào tháng tá»›i để duy trì dầu thô trên 40usd/thùng. Vị thế mua ròng WTI của các nhà quản lí tiền tệ Ä‘ã giảm 17% trong tuần kết thúc ngày 17/11 xuống mức thấp nhất trong hÆ¡n 2 tháng, số liệu từ CFTC cho thấy.