Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/11/2016

 Giá dầu tăng nhẹ nhờ kỳ vọng vào cuộc họp OPEC
Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên sáng thứ Tư bởi kỳ vọng vào cuộc họp OPEC sắp tới, mặc dù giao dịch giảm đi khi sắp tới lễ Tạ ơn ở Mỹ sẽ diễn ra vào thứ Năm tuần này.
WTI đang giao dịch ở mức 48,13 USD/thùng, tăng 10 cents so với giá chốt phiên trước. Brent cũng tăng 10 cents lên 49,22 USD/thùng. Wang Tao- chuyên gia phân tích hàng hóa của Reuters cho biết Brent có thể tăng lên 49,85 USD/thùng, một mức được đánh dấu bởi một số yếu tố kháng cự kỹ thuật.
Mặc dù giá tăng nhẹ, nhưng các nhà phân tích cho biết thị trường hiện không sẵn lòng để đẩy giá lên mốc 50 USD/thùng hoặc cao hơn trước ngày diễn ra lễ Tạ ơn.
Sự thờ ơ của ngày thứ Tư đến sau khi giá dầu đã phục hồi vào đầu tuần này. Các nhà đầu tư suy đoán OPEC sẽ thực hiện thành công thỏa thuận cắt giảm sản lượng phối hợp đã được lên kế hoạch hồi tháng 9 tại cuộc họp tuần sau để vực giá dầu lên.
Tuy nhiên, vào cuối ngày hôm qua, các nhà phân tích đã trở nên thận trọng về viễn cảnh của thỏa thuận nói trên, vì vẫn chưa rõ liệu các nước thành viên như Iraq và Iran có sẵn sàng tham gia vào một cách có ý nghĩa hay không.
“Cuộc họp sơ bộ trước khi diễn ra cuộc họp chính thức vào tuần tới đã không giải quyết được vấn đề về Iran và Iraq liên quan tới thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Cho dù gặp trục trặc này nhưng chúng tôi vẫn hy vọng nhóm sẽ đạt được thỏa thuận trong tuần tới”, theo ngân hàng ANZ.
Theo API, lượng dầu lưu kho đã giảm 1,28 triệu thùng trong tuần trước, làm đứt mạch tăng suốt ba tuần liên tiếp. Tồn kho xăng tăng 2,7 triệu thùng và nhiên liệu chưng cất giảm 350.000 thùng, đánh dấu 6 tuần giảm.
Tồn kho tại Cushing cũng giảm 140.000 thùng, sau khi tăng 1,13 triệu thùng trong tuần trước đó.