Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/12/2016

 Giá dầu giảm do hoạt động chốt lời, đồng đô mạnh
Giá dầu giảm trong ngày thứ Sáu với giao dịch thưa thớt trước lễ Giáng sinh và Năm mới, làm “bốc hơi” mức tăng trong phiên trước khi các nhà đầu tư chốt lời.
Brent giao tháng 2 giảm 23 cents, tức 0,4% xuống 54,82 USD/thùng. WTI cũng giảm 26 cents, tức 0.5% giao dịch tại 52,69 USD/thùng.
Chỉ số đôla giảm nhẹ nhưng vẫn gần mốc đỉnh 14 năm (103.65) đã từng chạm đến hồi đầu tuần này.
Giá dầu đang giao dịch quanh mốc cao nhất kể từ giữa năm 2015, nhờ được hỗ trợ bởi thỏa thuận giữa các nước trong và ngoài khối OPEC để cắt giảm gần 1,8 triệu thùng/ngày từ đầu năm.
Barratt dự báo WTI sẽ dao động quanh mốc 60 USD/thùng trong quý 1/2017, Brent thì từ 62-63 USD/thùng.
Việc cắt giảm sản lượng sẽ trùng với lần mở bán đầu tiên trong tháng 1 của dầu thô từ mỏ dầu dự trữ chiến lược của nước này, tàu chở dầu tại New York và hãng tư vấn năng lượng Poten & Partners cho biết trong một thông báo hôm thứ Năm.
Nếu tất cả việc kinh doanh diễn ra theo đúng kế hoạch thì dự trữ chiến lược của Mỹ có thể giảm khoảng 190 triệu thùng trong giai đoạn 2017-2025. Tồn kho hiện nay còn khoảng 695 triệu thùng.
Mặc dù khối lượng còn ít nhưng chính phủ Mỹ đang bơm thêm dầu ra thị trường cùng lúc khi OPEC đang cố gắng loại bỏ bớt.
Talal Nasser Al Athbi, người đứng đầu văn phòng điều hành thuộc tổ chức các nước Arab xuất khẩu dầu mỏ (OAPEC) phát biểu hôm thứ Năm rằng cung cầu trên thị trường dầu toàn cầu sẽ tái cân bằng trong suốt quý 1 hoặc 2 của năm tới.
Những động thái nhằm tăng cường sản xuất dầu của Lybia sau khi mở cửa trở lại đường ống dẫn dầu chính của nước này ở phía tây có thể sẽ bị lu mờ bởi một cuộc đấu tranh quyền lực chính trị chưa được giải quyết và nguy cơ gặp trở ngại mới.