Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/3/2018

Bản tin chiều 23/3/18

Giá dầu tăng hơn 1% trong sáng nay, bởi kế hoạch của Saudi Arabia đối với thỏa thuận hạn chế sản lượng có thể được kéo dài tới năm 2019 để siết chặt thị trường.

Giá dầu tăng bất chấp thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm mạnh do lo lắng về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một bản ghi nhớ ngày hôm qua có thể áp thuế quan tới 60 tỷ USD với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, trong khi Trung Quốc đã công bố các kế hoạch áp đặt thuế tới 3 tỷ USD hàng nhập của Mỹ.

Dầu thô kỳ hạn WTI giao tháng 5 ở mức 65,08 USD/thùng, tăng 78 cent hay 1,21% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 69,7 USD/thùng, tăng 79 US cent hay 1,15%.

Động lực tăng giá dầu là do tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Khalid al-Falih rằng các thành viên OPEC sẽ tiếp tục hợp tác với Nga và các nhà sản xuất dầu mỏ khác ngoài OPEC để hạn chế nguồn cung cho tới năm 2019 nhằm giảm tồn kho toàn cầu.

Mặc dù giới phân tích cho biết sự lạnh nhạt giữa Mỹ và Trung Quốc cũng có thể tác động tới các thị trường dầu mỏ, nhưng hiện nay đa số mọi người dự kiến nhu cầu mạnh mẽ.

Morgan Stanley cũng cho biết sự phục hồi nhu cầu theo mùa trong những tháng tới và căng thẳng địa chính trị như một tiềm năng hỗ trợ giá dầu.

Ngân hàng này cho biết “chỉ còn 3 - 4 tuần nữa là cao điểm của mùa bảo dưỡng, sau đó nhu cầu dầu mỏ và sản phẩm sẽ tăng tốc. Tồn kho toàn cầu đã ở mức đáy 5 năm. Giá dầu dường như nhạy cảm hơn với các yếu tố căng thẳng địa chính trị”.

Dự báo

Hành động chốt lời của nhà đầu tư trong phiên tối qua cho thấy sự thận trọng trước tốc độ tăng giá nhanh dựa trên những thông tin hỗ trợ tích cực, nghĩa là mối bận tâm về sản lượng đá phiến Mỹ gia tăng luôn thường trực trong ý nghĩ của nhà đầu tư.

Do đó dự báo giá WTI sẽ dao động quanh mốc 64 USD, chờ đợi tin tức hỗ trợ tiếp theo để bứt phá mức mong đợi trên 65 USD.

Bản tin sáng 23/3/18

Giá dầu hôm 22/3 để tuột đỉnh 7 tuần, do hoạt động chốt lời sau phiên tăng mạnh hôm thứ Tư, sản lượng dầu thô Mỹ tiếp tục tăng và thị trường chứng khoán Mỹ giảm sâu do lo ngại bùng phát một cuộc chiến thương mại trên toàn cầu.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 5 kết phiên giảm 87 cent, tương đương 1,3%, xuống 64,30 USD/thùng tại thị trường New York. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 56 cent, tương đương 0,8%, xuống 68,91 USD/thùng tại thị trường London.

Tổng thống Donald Trump thông báo đánh thuế trị giá 60 tỷ USD nhằm vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, gây ra lo ngại nổ ra một cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu.

Đà bán tháo trên thị trường chứng khoán đã khiến dầu bị chốt lời, sau khi giá dầu tăng mạnh nhờ tồn kho dầu thô ở Mỹ bất ngờ giảm hôm thứ Tư.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô ở nước này giảm 2,6 triệu thùng trong tuần kết thúc 16/3.

Thị trường dầu mỏ vốn đã ở trạng thái tăng do căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia và triển vọng sản lượng dầu ở Venezuela giảm, số liệu về tồn kho Mỹ trở thành xúc tác khiến giá dầu lên mức cao nhất trong nhiều tuần.

Tuy nhiên, EIA cũng cho biết sản lượng dầu ở Mỹ tăng thêm 26.000 thùng/ngày lên mức 10,407 triệu thùng/ngày, đánh dấu mức kỷ lục mới.

Sản lượng Mỹ vẫn là yếu tố ảnh hưởng chính trong trung hạn, chứ không phải địa chính trị hay tình hình Venezuela. Do đó, mức sản lượng mới này sẽ làm giảm sự hào hứng trên thị trường dầu mỏ, đồng thời là chốt chặn khiến giá dầu khó tăng mạnh.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đã test mức kiểm định 64.20 và giữ ổn định trên mức ấy cho đến thời điểm hiện tại, chờ đợi để phục hồi trở lại để tiếp tục xu hướng tăng chính, được hỗ trợ bởi chỉ số dao động stochastic đi đến vùng quá bán, ghi nhận giá đang chờ đợi hướng tới 66.70 như là mục tiêu tiếp theo.

Dự báo

Hành động chốt lời của nhà đầu tư trong phiên tối qua cho thấy sự thận trọng trước tốc độ tăng giá nhanh dựa trên những thông tin hỗ trợ tích cực, nghĩa là mối bận tâm về sản lượng đá phiến Mỹ gia tăng luôn thường trực trong ý nghĩ của nhà đầu tư. Do đó dự báo giá WTI sẽ dao động quanh mốc 64 USD, chờ đợi tin tức hỗ trợ tiếp theo để bứt phá mức mong đợi trên 65 USD.