Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/6/2023

Bản tin dầu thô chiều 23/6/2023

Giá dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp và hướng tới tuần giảm hơn 3%, do lãi suất tăng cao hơn dự kiến ở Anh và cảnh báo về việc tăng lãi suất sắp xảy ra ở Mỹ làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Giá dầu Brent tương lai giảm 51 cent, tương đương 0,4%, xuống 73,76 USD/thùng, trong khi dầu WTI giảm 42 cent, tương đương 0,6%, ở mức 69,09 USD/thùng.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: "Lo ngại suy thoái lại gia tăng sau các đợt nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương và một chính sách diều hâu của Fed".

Sự gia tăng giá trị của đồng đô la, đã tăng 0,3% trong tuần này, có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu khi làm cho nhiên liệu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cả hai chuẩn dầu thô đã giảm khoảng 3 đô la trong phiên trước đó sau khi Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Thị trường hiện đang chờ công bố Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) từ khắp nơi trên thế giới vào thứ Sáu để có cái nhìn về hoạt động sản xuất và xu hướng nhu cầu.

Tại Mỹ, các kho dự trữ dầu thô bất ngờ giảm trong tuần trước, được hỗ trợ bởi nhu cầu xuất khẩu mạnh và nhập khẩu thấp, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Năm. Tuy nhiên, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất lại tăng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương sẽ điều chỉnh lãi suất với "tốc độ thận trọng" kể từ đây khi các nhà hoạch định chính sách hướng tới việc kết thúc đợt thắt chặt chính sách tiền tệ lịch sử của họ.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ. Những lo ngại về việc tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn đã che mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu trong thời gian còn lại của năm.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Các nhà kinh doanh năng lượng đang lo lắng rằng Fed và cá ngân hàng trung ương khác có thể làm tê liệt tăng trưởng kinh tế trong nửa cuối năm nay”.