Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/8/2017

Bản tin chiều 23/8/17

Giá dầu giảm khi lo ngại sản lượng Libya tăng và dự trữ xăng của Mỹ gây thất vọng mặc dù đang trong mùa lái xe cao điểm.

Dầu Brent ở mức 51,75 USD/thùng, giảm 12 cent, hay 0,2%. Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 10 ở mức 47,72 USD/thùng, giảm 11 cent, hay 0,2 phần trăm.

Mỏ dầu Sharara của Libya đang dần dần khởi động lại hôm thứ Ba sau khi ngừng hoạt động.

Sharara gần đây đạt sản lượng 280.000 thùng mỗi ngày, nhưng phải đóng cửa hồi đầu tháng này do bị chặn đường ống. Sản xuất của mỏ dầu này đóng góp phần lớn cho sản lượng của Libya.

Tâm lý vẫn còn bi quan trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung dư thừa và mối đe dọa sự sụp đổ của thỏa thuận cắt giảm OPEC có thể xảy ra.

Các nhà đầu cơ đang cho rằng mưa lớn sau cơn bão nhiệt đới Harvey sẽ khiến các nhà máy lọc dầu bị ngập lụt. Theo dự báo thời tiết mới nhất, áp thấp nhiệt đới ​​sẽ hình thành qua phía tây nam Vịnh Mexico vào thứ Tư hoặc thứ Năm. Mặc dù đây không phải là một cơn bão lớn, nhưng nó có thể dẫn đến việc đóng cửa một vài nhà máy lọc dầu.

Cuối ngày hôm nay vào lúc 21 giờ 30, EIA sẽ công bố báo cáo tồn kho hàng tuần. Hiện nay, các nhà phân tích dự đoán tồn kho dầu giảm 3,5 triệu thùng.

Hợp đồng dầu thô giao tháng 10 đang ở trong phạm vi hẹp , chủ yếu là do hoạt động mua/bán của các trader lướt sóng trong phiên giao dịch, trong khi nguyên nhân cơ bản cung-cầu không rõ ràng nên khiến trader thận trọng và kiếm lời ngay khi có thể. Dự báo phạm vi dao động của giá trong tuần này từ 47-50 USD/thùng, và sẽ tiếp tục biến động mạnh trong từng phiên giao dịch.

Bản tin sáng 23/8/17

Giá dầu tăng do dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu thô đang dần được thắt chặt, đặc biệt là tại Mỹ và mỏ dầu lớn nhất của Libya đóng cửa.

Giá dầu Brent tăng 24 cent đạt 51,9 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng  9 tăng 27 cent lên 47,64 USD/thùng.

Trữ lượng dầu thương mại Mỹ giảm 13% từ mức đỉnh tháng 3 xuống còn 466,5 triệu thùng. Bản báo cáo hàng tuần về trữ lượng dầu thô Mỹ cho thấy thị trường vẫn có cơ hội để tái cân bằng. Một số chuyên gia phân tích cho biết sản lượng dầu thô Mỹ sẽ chững lại do các công ty đang cắt giảm số lượng giàn khoan.

Giá dầu hôm thứ 3 còn được hỗ trợ bởi thông tin mỏ dầu lớn nhất của Libya là Sharara đóng cửa chỉ sau 1 giờ hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, sản lượng khai thác ở một số quốc gia tăng, phá vỡ nỗ lực cắt giảm của OPEC và các nước đồng minh.

Sản lượng dầu thô Mỹ đã vượt mức cao nhất kể từ tháng 7/2015 là 9,5 triệu thùng/ngày.

Sáng nay giá xuống lại do báo cáo API cho thấy tuy dự trữ dầu giảm 3.6 triệu thùng nhưng tồn kho xăng tăng 1.4 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất tăng 2.0 triệu thùng, nhiều hơn dự kiến dù đang trong mùa lái xe mùa hè ở Mỹ. Nguồn cung tại Cushing, Oklahoma, giảm 460.000 thùng.

Thị trường tiếp tục đợi số liệu EIA sẽ có trong phiên giao dịch nên ảnh hưởng tới giá chốt tối nay. Hiện nay, các nhà phân tích dự đoán tồn kho dầu giảm 3,5 triệu thùng.

Giá vẫn đang biến động trong một phạm vi hẹp, chủ yếu là do hoạt động mua/bán của các trader lướt sóng trong phiên giao dịch, trong khi nguyên nhân cơ bản cung-cầu không rõ ràng nên khiến trader thận trọng và kiếm lời ngay khi có thể. Dự báo phạm vi dao động của giá trong tuần này từ 47-50 USD/thùng, và sẽ tiếp tục biến động mạnh trong từng phiên giao dịch.