Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/02/2023

Bản tin dầu thô chiều 24/02/2023

Giá dầu mở rộng đà tăng phiên thứ hai vào thứ Sáu khi viễn cảnh xuất khẩu giảm từ Nga bù trừ cho tồn kho tăng tại Mỹ.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 67 cent, tương đương 0,8%, lên 82,88 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 61 cent, tương đương 0,8%, lên 76 USD/thùng.

Giá dầu chốt tăng khoảng 2% trong phiên trước đó do Nga có kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu từ các cảng phía tây tới 25% trong tháng 3, vượt mức cắt giảm sản lượng 500.000 thùng mỗi ngày đã công bố.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết: “|Tồn kho dầu thô của Mỹ cao hơn dự kiến tiếp tục thách thức triển vọng nhu cầu dầu, nhưng kỳ vọng về sản lượng thấp hơn của Nga có tác động bù đắp".

Tồn kho của Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2021.

Cụ thể, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 7,6 triệu thùng lên khoảng 479 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 17/2, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.

Trong tuần, giá dầu thấp hơn một chút, sau khi giảm khoảng 4% vào tuần trước, cũng do lo ngại về việc tăng lãi suất có thể củng cố đồng đô la.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ chỉ ra rằng phần lớn các quan chức vẫn tỏ ra ‘diều hâu’ với lạm phát và điều kiện thị trường lao động thắt chặt, báo hiệu chính sách thắt chặt tiền tệ hơn nữa.

Triển vọng tăng lãi suất hơn nữa đã hỗ trợ chỉ số đô la, với tuần tăng thứ tư liên tiếp. Chỉ số hiện tăng khoảng 2,5% trong tháng.

Đồng đô la cao làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Tâm điểm chú ý khi chúng ta kết thúc tuần đó là điều gì sẽ xảy ra với báo cáo lạm phát tiếp theo, liệu thị trường có lo lắng hơn về việc Fed thắt chặt hơn nữa hay không”.