Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/05/2022

Bản tin dầu thô chiều 24/5/2022

Dầu giảm giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á do lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng suy thoái và tiêu thụ yếu hơn.

Dầu Brent giao tháng 7 giảm 0,44% xuống 110,29 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 7 giảm 0,41% ở mức 109,84 USD/thùng.

Các nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra. Một số người có uy tín trên thế giới đã báo động nguy cơ suy thoái toàn thế giới tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế hàng năm ở Davos bắt đầu vào ngày 22 tháng 5.

Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva cho biết hôm thứ Hai rằng bà không nghĩ tới một cuộc suy thoái đối với các nền kinh tế lớn nhưng không thể loại trừ một cuộc suy thoái.

“Các nhà đầu tư đang bán tháo vì họ dự báo giá dầu cao hơn sẽ làm kiềm hãm tiêu thụ nhiên liệu trên toàn thế giới”, nhà phân tích Toshitaka Tazawa của Fujitomi Securities Co., Ltd. nói với Reuters.

“Nhưng những lo ngại kéo dài về nguồn cung toàn cầu thắt chặt và hy vọng về sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc đã mang lại một số hỗ trợ,” ông nói thêm và dự đoán giá dầu Brent giao sau sẽ duy trì trong phạm vi 105- 115 USD/thùng trong một thời gian.

Trung Quốc cam kết sẽ đưa ra các gói kích thích như triển khai các dự án đầu tư mới. Nước này sẽ đưa ra khoản giảm thuế bổ sung hơn 140 tỷ nhân dân tệ (21 tỷ USD) để bù đắp tác động nặng nề của việc đóng cửa đối với các doanh nghiệp.

Thượng Hải đang đặt mục tiêu bình thường hóa cuộc sống từ ngày 1 tháng 6 khi số ca nhiễm COVID-19 giảm.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu có thể sẽ đồng ý về một lệnh cấm vận đối với nhập khẩu dầu của Nga "trong vòng vài ngày", theo Đức, thành viên lớn nhất.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu tồn kho dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.