Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/06/2015

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô Mỹ tiếp tục tăng trên 61usd/thùng đầu phiên châu Á sáng thứ TÆ° do số liệu công nghiệp cho thấy tồn kho dầu thô giảm cao nhiều hÆ¡n so vá»›i dá»± Ä‘oán, mặc dù đồng dollar Mỹ tiếp tục tăng.

Nguyên nhân chính

Viện Công nghiệp Dầu khí API cho biết dá»± trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại Mỹ tuần trÆ°á»›c Ä‘ã giảm 3.2 triệu thùng, cao hÆ¡n mức dá»± Ä‘oán 1.5-2.1 triệu thùng và là tuần giảm thứ tám liên tiếp.

Ngày hôm qua, Bá»™ trưởng dầu mỏ Kuwait Ali Saleh al-Omair khẳng định rằng giá dầu sẽ tiếp tục tăng lên và xu hÆ°á»›ng giảm giá hÆ¡n nữa là khó có thể xảy ra.

Số liệu hải quan cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Iran giảm còn 2.2 triệu tấn trong tháng trÆ°á»›c, mức thấp nhất trong 4 tháng.

Các nhà làm luật Ä‘ã thông qua bản phác thảo của dá»± luật cấm thanh tra các cÆ¡ sở quân Ä‘á»™i, Ä‘iều này có thể sẽ làm phức tạp thêm tiến trình Ä‘àm phán của chÆ°Æ¡ng trình hạt nhân gây tranh cãi của quốc gia này.

Giáo chủ Tối cao Ayatollah Ali Khamenei, nhân vật có tiếng nói quyết định cuối cùng về tất cả vấn đề quốc gia, ngày hôm qua Ä‘ã bác bỏ khả năng Ä‘óng băng các hoạt Ä‘á»™ng hạt nhân của nÆ°á»›c này trong dài hạn sau khi 6 cường quốc mong muốn Iran phải ngừng các phần của chÆ°Æ¡ng trình hạt nhân ít nhất là 10 năm nhÆ° là má»™t phần của hiệp Æ°á»›c bãi bỏ cấm vận.

Lá»±c lượng không quân thuá»™c chính phủ Lybia được quốc tế công nhận cho biết tàu thuyền Ä‘i vào khu vá»±c lãnh hải Lybia mà không xin phép sẽ là mục tiêu bị không kích sau khi EU đồng ý triển khai hoạt Ä‘á»™ng hải quân để chống lại dân buôn lậu.

Lá»±c lượng do người Kurd dẫn đầu Ä‘ã kiểm soát thành phố Ain Issa của Syria từ các chiến binh IS sau khi thá»±c hiện má»™t cuá»™c tấn công quân sá»±.

Chi tiết giao dịch

WTI tháng 08 tăng 0.13usd lên mức 61.14usd/thùng sau khi chốt ở mức tăng 0.63usd của phiên Mỹ Ä‘êm qua.

Brent tháng 08 tăng 0.15usd ở mức 64.60usd/thùng sau khi chốt ở mức tăng 1.11usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.8% trong phiên châu Âu ngày hôm qua.