Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/06/2022

Bản tin dầu thô chiều 24/6/2022

Giá dầu biến động sau khi tăng gần 1 USD/thùng trong thời gian ngắn, do thị trường giằng co giữa lo ngại về nhu cầu chậm hơn từ việc hoạt động kinh tế Mỹ hạ nhiệt với sự không chắc chắn về nguồn cung.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 0,18% ở mức 110,25 USD/thùng vào lúc 12:30, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 8 tăng 0,49% lên 104,78 USD/thùng. Giá đã giảm khoảng 1,5% trong phiên trước.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết hợp đồng dầu thô kỳ hạn quay trở lại chế độ bán sau khi PMI sản xuất và dịch vụ của Mỹ đạt thấp hơn kỳ vọng, cùng với sự sụt giảm trong dữ liệu sản xuất của Đức.

Innes cho biết: “Trong tình hình này, giá dầu thô cao hơn sẽ trở nên siêu nhạy cảm với bất kỳ đầu vào nguồn cung nào được nhận hoặc tăng lên”, đồng thời lưu ý các dấu hiệu về việc dầu thô của Nga ảnh hưởng tới thị trường dầu và gây áp lực lên OPEC để tăng sản lượng.

Các nguồn tin cho biết OPEC và các nước sản xuất đồng minh sẽ bám sát kế hoạch tăng sản lượng vào tháng 8 với hy vọng giảm giá dầu thô và lạm phát khi Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch thăm Ả Rập Xê-út.

OPEC+ đã đồng ý tại cuộc họp vào ngày 2 tháng 6 để tăng sản lượng lên thêm 648.000 thùng/ngày vào tháng 7, tương đương 7% nhu cầu toàn cầu, và với khối lượng tương tự vào tháng 8, tăng so với kế hoạch ban đầu là tăng 432.000 thùng/ngày trong ba tháng cho đến tháng Chín.

Tuy nhiên, nhóm này đã phải vật lộn để đạt được mục tiêu tăng hàng tháng do một số thành viên OPEC không đầu tư vào các mỏ dầu và gần đây là sản lượng của Nga bị mất.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết, ước tính hàng tuần chính thức về lượng dầu tồn kho trong nước dự kiến ​​được công bố vào thứ Năm nhưng các vấn đề kỹ thuật sẽ dẫn đến trì hoãn cho đến tuần sau, mà không đưa ra một mốc thời gian cụ thể.