Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/08/2021

Bản tin dầu thô chiều 24/8/2021

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba sau khi cơ quan quản lý dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp phép hoàn toàn cho vắc xin ngừa COVID-19 Pfizer (NYSE: PFE) Inc / BioNTech SE, khiến nhà đầu tư hy vọng rằng nhu cầu nhiên liệu cao hơn sẽ theo sau sự gia tăng tỷ lệ tiêm chủng tại Mỹ.

Dầu thô Brent giao sau tăng 66 cent, tương đương 0,9%, lên 69,41 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 60 cent, tương đương 0,9%, lên 66,24 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đã tăng hơn 5% trong phiên hôm thứ Hai, do đồng đô la Mỹ suy yếu, sau khi có tuần giảm mạnh nhất trong hơn chín tháng vào tuần trước.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, FDA, vào tháng 12 năm ngoái đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin hai liều Pfizer/BioNtech và hiện đã cấp phép hoàn toàn cho những người từ 16 tuổi trở lên.

Các quan chức ngành y tế hy vọng hành động này sẽ thuyết phục những người Mỹ chưa tiêm phòng rằng mũi tiêm này là an toàn và hiệu quả, đồng thời hy vọng nó cũng có thể thúc đẩy chính quyền nhiều tiểu bang và địa phương, cũng như các nhà tuyển dụng tư nhân, áp đặt yêu cầu bắt buộc tiêm vacxin.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Sự lưỡng lự về vắc xin đối với thiểu số có thể chấm dứt vì FDA đã đưa ra tín hiệu rõ ràng”.

"Với nhiều tập đoàn và cơ quan chính phủ có khả năng thực thi các quy định bắt buộc về vắc xin, việc quay trở lại văn phòng sẽ tăng lên đáng kể vào mùa thu."

Cũng thúc đẩy giá dầu, tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất dự kiến ​​sẽ tăng lên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters hôm thứ Hai trước khi có dữ liệu từ API cho thấy.

Khối lượng dầu thô xử lý của các nhà máy lọc dầu Ấn Độ trong tháng 7 tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng khi nhu cầu nhiên liệu phục hồi, điều này giúp hỗ trợ giá.

Tuy nhiên, mức tăng bị giới hạn sau khi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ bán tới 20 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ dầu khẩn cấp để tuân thủ luật được thông qua trong những năm gần đây, với việc giao dầu sẽ diễn ra từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 15 tháng 12.

Bản tin dầu thô sáng ngày 24/8/2021

Giá dầu thô tăng vọt hôm thứ Hai, được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng đô la, và các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang xử lý biến thể Delta của COVID-19, làm giảm bớt lo ngại về sự thụt lùi kéo dài đối với nhu cầu năng lượng do đi lại.

Trên Sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, giá dầu thô giao tháng 10 tăng 3,50 USD lên 65,64 USD/thùng, trong khi trên Sàn giao dịch Intercontinental Exchange London (NYSE: ICE), Brent tăng 3,57 USD lên 68,75 USD/thùng.

Trung Quốc, nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, lần đầu tiên báo cáo không có trường hợp Covid-19 mới nào kể từ tháng 7, làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về sự thụt lùi kéo dài đối với nhu cầu đi lại và năng lượng.

"Những tuần tới sẽ tiết lộ liệu các hạn chế đi lại đã được áp dụng ở Trung Quốc và các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương khác có thực sự tác động đến nhu cầu nhiên liệu như biểu hiện giá của tuần trước cho thấy hay không", Commerzbank (DE: CBKG) cho biết trong một báo cáo.

Goldman Sachs (NYSE: GS) ước tính tác động của việc hạn chế đại dịch ở Trung Quốc đã làm giảm nhu cầu dầu gần 1 triệu thùng mỗi ngày.

“Những lo ngại của Trung Quốc đặc biệt rõ rệt trong các cuộc trò chuyện với nhà đầu tư về đồng và dầu, với các đồng nghiệp hàng hóa của chúng tôi ước tính tác động 0,7 triệu thùng/ngày đối với nhu cầu dầu do các hạn chế gia tăng ở Trung Quốc,”Goldman Sachs cho biết.

Cùng với những dấu hiệu tích cực về đại dịch ở Trung Quốc, đồng đô la giảm cũng giúp đẩy giá dầu lên khi tâm lý chấp nhận rủi ro đang bao trùm các thị trường.

Chỉ số US Dollar Index Futures, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính có trọng số thương mại, giảm 0,56% xuống 92,99.

Đồng đô la yếu hơn khiến dầu, được định giá bằng đô la Mỹ, trở nên hấp dẫn so với các loại tiền tệ khác, thúc đẩy nhu cầu.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đặt cược vào giá dầu dường như vẫn chưa xác định được liệu giá dầu có cao hơn nữa hay không. Dữ liệu vị thế mới nhất cho thấy các nhà giao dịch đang cắt giảm các khoản đặt cược tăng giá của họ vào dầu.

Các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm các vị thế mua ròng của hợp đồng quyền chọn và hợp đồng kỳ hạn của dầu thô Mỹ trong tuần tính đến ngày 17 tháng 8, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu.

Vị thế mua ròng trong WTI đã giảm 8.634 hợp đồng xuống còn 274.968 hợp đồng so với tuần trước, CFTC cho hay.