Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/10/2016

Giá dầu suy yếu phiên sáng thứ Hai khi các nhà đầu tư chốt lời vì hoài nghi những nỗ lực của các nước để hạn chế nguồn cung sẽ dẫn đến sự tác động đáng kể về nguồn cung vì thiếu lực cầu mạnh hơn. Ngoài ra còn do thông tin từ Iraq khi nước này cho biết không muốn tham gia bất cứ thỏa thuận nào để cắt giảm sản lượng.
WTI giảm 0,61% xuống 50,54 USD/thùng. Brent giảm 0,5% giao dịch tại 51,51 USD/thùng.
Tuần trước, giá dầu kết thúc 1 tuần tăng, mặc dù đôla Mỹ mạnh hơn sau khi Bộ trưởng năng lượng Nga cho biết một thỏa thuận đóng băng sản lượng là cần thiết để giúp bình ổn thị trường.
Bộ trưởng năng lượng Nga Alexander Novak hôm thứ Sáu đã bày tỏ sự quan tâm đến việc hợp tác cắt giảm sản lượng của OPEC và cho biết ông sẽ thực hiện cam kết với người đồng cấp Saudi Arabia tại cuộc họp các Bộ trưởng dầu mỏ Vùng vịnh vào cuối tuần.
OPEC đã ra thông báo vào cuối tháng trước rằng đã lên kế hoạch sơ bộ nhằm hạn chế sản lượng xuống còn 32.5-33 triệu thùng/ngày.
Nhưng một số nhà phân tích cảm thấy hoài nghi và cho rằng sự phục hồi của giá dầu gần đây là không bền vững, với sản lượng toàn cầu tiếp tục vượt cầu. Trong thời gian tới, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào số liệu lượng dầu lưu kho được công bố vào thứ Ba và Tư để có tín hiệu mới về cân bằng cung-cầu.