Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/10/2017

Bản tin chiều 24/10/17

Giá dầu tăng nhờ được hỗ trợ từ sự sụt giảm xuất khẩu từ nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của OPEC và dự báo tồn kho dầu thương mại của Mỹ giảm.

Dầu Brent tăng 5 cent lên 57,42 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 12 cũng lên 51,95 USD.

Xuất khẩu dầu của Iraq đã giảm hơn 200.000 thùng mỗi ngày cho đến tháng này, vì việc vận chuyển từ cả phía bắc và nam của nước này đều giảm.

Xuất khẩu dầu thô thông qua đường ống dẫn dầu được kiểm soát bởi Kurdistan của Iraq tới cảng Ceyhan Thổ Nhĩ Kỳ tăng 13% lên 288.000 thùng/ngày vào chiều thứ Hai, nhưng mức này vẫn còn thấp hơn một nửa so với bình thường do căng thẳng trong khu vực.

Iraq vẫn có thể đẩy mạnh xuất khẩu ở khu vực phía Nam trong những ngày còn lại của tháng 10 và dự định làm như vậy. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabar al-Luaibi, cho biết vào hôm thứ Bảy, xuất khẩu phía nam nước này tăng 200.000 thùng/ngày để bù đắp cho sự thiếu hụt phía Bắc.

Hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson kêu gọi chính phủ Iraq và khu vực Kurdistan giải quyết mâu thuẫn của họ với sự tự quyết của người Kurd và các khu vực tranh chấp thông qua đối thoại.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng giảm 2,5 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất có thể giảm ít nhất 1,5 triệu thùng, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai trước khi có số liệu từ API.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục củng cố trong phạm vi 51-53, Brent 57-59 trong kỳ giao dịch này.

Bản tin sáng 24/10/17

Giá dầu thô hôm thứ Hai tăng do dấu hiệu Mỹ thắt chặt hoạt động khai thác. Trong khi đó căng thẳng chính trị ở Iraq tiếp tục gây gián đoạn nguồn cung.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu WTI giao trong tháng 11 tăng 6 cent lên 51,9 USD/thùng. Trong khi đó, tại sàn giao dịch hàng hoá liên lục địa London, giá dầu giảm 40 cent xuống còn 57,35 USD/thùng.

Lượng dầu thô xuất khẩu từ phía bắc Iraq giảm mạnh do bất ổn chính trị leo thang ở khu vực này. Tính đến hôm Chủ Nhật tuần trước, lượng dầu thô xuất khẩu từ khu vực Kurd sang Thổ Nhĩ Kỳ thông qua cảng Ceyhan giảm mạnh từ 200.000- 250.000 thùng/ngày.

Căng thẳng chính trị phía bắc Iraq leo thang xảy ra sau khi quân đội Kurd rút khỏi phía bắc Iraq, và quân đội Iraq giành quyền kiểm soát tại 2 mỏ dầu lớn.

Một yếu tố tích cực khác tác động lên giá dầu là thông tin số lượng giàn khoan Mỹ giảm 7 giàn xuống còn 736 giàn - mức thấp nhất kể từ tháng 6.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích tại Commerzbank cảnh báo hoạt động khai thác dầu thô có thể tăng trong vài tháng tới, đồng thời giá dầu Brent và WTI phải trải qua đợt điều chỉnh giá ngắn hạn.

Tuy nhiên, dự báo sản lượng tăng cũng không gây áp lực lên tâm lý khi dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư đã tăng đặt cược giá lên cho hợp đồng dầu thô tương lai trong tuần trước.

Theo báo cáo của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đặt cược giá lên ròng đã tăng lên 429.500.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng test lực kháng cự hình thành từ một đường xu hướng dốc xuống gần 53,10. Mức hỗ trợ gần đường trung bình 10 ngày tại 51,48. Giá đang biến động trong một phạm vi dốc lên trong vài tuần qua, do các nhà sản xuất dầu hạn chế sản xuất để cắt giảm hàng tồn kho. Xu hướng giá dầu thô là đi ngang do chỉ số MACD trong vùng đen, và biểu đồ MACD có một quỹ đạo đi ngang cho thấy sự củng cố giá.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục củng cố trong phạm vi 51-53, Brent 57-59 trong kỳ giao dịch này.