Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/11/2017

Bản tin chiều 24/11/17

Giá dầu WTI vẫn đang quanh mốc 58 USD khi đóng cửa một đường ống dẫn dầu từ Canada tới Mỹ, trong bối cảnh tâm lý thận trọng trước việc xem xét quan trọng của OPEC về cắt giảm sản lượng dầu vào tuần tới.

Hợp đồng WTI giao tháng 1 tăng 42 cent lên 58,44 USD/thùng, trong khi dầu Brent 63,42 USD/thùng, giảm 13 cent.

Lượng giao dịch dự kiến ​​sẽ rất thấp vào thứ Sáu do nghỉ Lễ Tạ ơn.

Trong một dấu hiệu của thị trường đang thắt chặt, cả hai chuẩn dầu đều đang ở cấu trúc backwardation, tức là giá giao ngay cao hơn giá giao trong tương lai, điều này làm cho thương nhân không muốn dự trữ dầu để bán sau này.

Việc đóng cửa đường ống dẫn dầu sau vụ tràn dầu vào tuần trước khiến cho dự trữ tại trung tâm lưu trữ của Cushing, Oklahoma giảm.

Giá có thể tiếp tục tăng nhưng sẽ có sự điều chỉnh chốt lời vào một hoặc hai phiên trước khi có kết quả chính thức của cuộc họp. Xu hướng giá sau cuộc họp nhiều khả năng sẽ là đi ngang đến giảm.

Bản tin sáng 24/11/17

Thị trường dầu nghỉ lễ Tạ ơn hôm thứ Năm và ngày hôm nay thời gian giao dịch cũng rút ngắn lại nên lượng giao dịch sẽ không đáng kể. Vấn đề chính là thời gian cho nỗ lực dọn dẹp sau sự cố tràn dầu Keystone có thể kéo dài nhiều tuần và cơ quan quản lý môi trường của Nam Dakota không chắc phải mất bao lâu để khởi động lại đường ống chính, nối cát dầu của Canada tới các nhà máy lọc dầu ở Mỹ.

Giá WTI vẫn ở mức cao 2 năm, giao dịch tại 58,38 USD/thùng. Dầu Brent chốt ở mức 63,42 USD/thùng.

Giá tiếp tục bứt phá lên mức 58,23, mức cao kỷ lục mới 28 tháng. Mục tiêu kháng cự gần mức cao của tháng 5 năm 2015 ở mức 62,58. Vùng hỗ trợ gần đường trung bình 10 ngày tại 56,56. Xu hướng là tích cực khi chỉ số MACD tạo ra tín hiệu mua chéo. Điều này xảy ra khi đường MACD (đường trung bình 12 ngày trừ đi đường trung bình 26 ngày) cắt lên đường tín hiệu MACD. Biểu đồ MACD đang trong vùng màu đen với quỹ đạo dốc trở lên dẫn đến giá cao hơn. Chỉ số sức mạnh tương đối đã giảm và nằm sát dưới mức kích hoạt quá mua 70.

Giá có thể tiếp tục tăng nhưng sẽ có sự điều chỉnh chốt lời vào một hoặc hai phiên trước khi có kết quả chính thức của cuộc họp. Xu hướng giá sau cuộc họp nhiều khả năng sẽ là đi ngang đến giảm.