Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/12/2021

Bản tin dầu thô chiều 24/12/2021

Giá dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á do lo ngại biến thể Omicron có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu đã giảm bớt, nhưng nguồn cung vẫn eo hẹp.

Theo đó, dầu WTI giao tháng 2 tăng 1,32% lên 73,72 USD/thùng, trong khi dầu Brent giao tháng 2 giảm nhẹ 0,1% xuống 76,52 USD/thùng, nhưng chuẩn dầu này vẫn đang hướng tới tuần tăng khoảng 4%.

Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa sàn giao dịch vào thứ Sáu để nghỉ lễ Giáng sinh.

Tin tốt từ mặt trận COVID-19 đã thúc đẩy vàng đen, với khối lượng giao dịch thấp trước kỳ nghỉ lễ.

Cơ quan y tế của Vương quốc Anh cho biết hôm thứ Năm, Omicron ít có khả năng dẫn đến tình trạng nhập viện hơn so với biến thể Delta. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho thuốc viên điều trị COVID của hãng Merck, sau khi liệu trình điều trị của Pfizer được cấp phép sử dụng khẩn cấp từ cơ quan này một ngày trước đó.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Edward Moya của OANDA Corp. nói với Bloomberg: “Giá dầu thô ổn định sau khi xuất hiện các tiêu đề tích cực về vaccine/thuốc điều trị COVID-19 trong cuộc chiến chống lại omicron”.

Ông nói thêm: “Có vẻ như tất cả các yếu tố xúc tác quan trọng đang đón đợi dầu trong năm mới đều hướng tới giá cao hơn”.

Tuy nhiên, "các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong bối cảnh số ca lây nhiễm gia tăng", Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities, nói với Reuters.

Số lượng giàn khoan của Mỹ cao hơn cũng làm tăng thêm áp lực lên thị trường dầu.

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các giàn khoan dầu khí của Mỹ đang vận hành đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020 trong tuần gần đây nhất. Tổng số hiện giờ là 586 giàn, cho thấy sản lượng sẽ tăng trong những tháng tới.

Hãng hàng không United Airlines và Delta Air Lines cho biết hôm thứ Năm rằng mỗi hãng đã hủy hàng chục chuyến bay vào đêm Giáng sinh vì sự lan rộng của omicron đồng nghĩa với việc lực lượng lao động nhỏ hơn.

“Tuy nhiên, do giá khí đốt tự nhiên tăng cao ở châu Âu và châu Á, dầu có thể sẽ giữ một giai điệu tích cực với kỳ vọng một số ngành công nghiệp sẽ chuyển nhiên liệu từ khí đốt có giá cả đắt đỏ sang dầu mỏ”, Kikukawa cho biết.

Trong khi đó, Exxon Mobil đã dập tắt đám cháy tại cơ sở lọc dầu Baytown, một trong những cơ sở lớn nhất ở Mỹ có khả năng xử lý lên tới 560.000 thùng mỗi ngày, phát ngôn viên Julie King của Exxon cho biết công ty đang điều chỉnh công suất hoạt động để tập trung vào việc ổn định những nơi bị ảnh hưởng và chênh lệch cao hơn giữa giá xăng so với dầu thô đạt khoảng 6,1% sau tin tức này.

“Hiện giờ chúng ta có một số yếu tố tăng giá để thúc đẩy tâm lý thị trường,” đối tác cấp cao của Nhóm nghiên cứu hàng hóa Andrew Lebow nói với Bloomberg.

Ông nói thêm: “Vụ cháy nhà máy lọc dầu Baytown có khả năng làm thắt chặt nguồn cung xăng tại Mỹ và điều này diễn ra trong khi các kho dự trữ dầu thô trong nước đang giảm”.