Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 24/3/2023

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Sáu, kéo dài mức giảm từ phiên trước do các quan chức Mỹ cho biết sẽ khó có thể ngay lập tức đổ đầy Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) của nước này, trong khi sự không chắc chắn về sản lượng của OPEC cũng gây sức ép lên giá.

Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm cho biết trong một phiên điều trần trước quốc hội rằng chính phủ có thể mất nhiều năm để nạp đầy SPR và rằng “sẽ rất khó” để tận dụng sự sụt giảm hiện tại của giá dầu.

Nhận xét của bà đã bù trừ cho các tín hiệu trước đó rằng chính quyền Biden sẽ bắt đầu bổ sung SPR nếu giá ổn định trong khoảng 67 đến 72 đô la một thùng. Giá dầu giảm vào thứ Năm sau tuyên bố của bà Granholm, vì cho rằng động thái này có nghĩa là sẽ mua ít dầu hơn trong thời gian tới.

Việc xả kho của chính quyền Biden đã đẩy SPR xuống mức thấp nhất trong gần 50 năm vào năm 2022. Chính phủ cũng chuẩn bị giải phóng thêm 26 triệu thùng từ kho dự trữ như một phần nhiệm vụ của quốc hội.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,3% xuống 75,68 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 0,3% xuống 69,75 USD/thùng. Cả hai hợp đồng mở rộng đà giảm từ thứ Năm.

Tuy nhiên, giá dầu thô đang hướng tới mức tăng từ 3,7% đến 5% trong tuần này, khi giá phục hồi từ mức thấp nhất trong 15 tháng vào tuần trước do lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ và châu Âu gia tăng.

Những lo ngại này tiếp tục đè nặng lên thị trường, trong khi triển vọng kinh tế vừa phải từ Cục Dự trữ Liên bang cũng làm ảnh hưởng tâm lý.

Giá dầu đã giảm mạnh trong năm nay do lo ngại tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ làm giảm nhu cầu, bù trừ cho sự phục hồi ở Trung Quốc. Tuy nhiên, quốc gia này dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu dầu trong năm nay, sau khi dỡ bỏ phong tỏa COVID - một quan điểm gần đây đã được ngân hàng đầu tư Goldman Sachs nhắc lại.

Hoa Kỳ, Châu Âu và các nền kinh tế lớn khác đang vật lộn với lạm phát và lãi suất cao, những yếu tố được cho là sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tăng trưởng trong năm nay. Sự sụp đổ gần đây của một số ngân hàng Hoa Kỳ cũng cho thấy rõ tác động của lãi suất cao đối với nền kinh tế.

Sự không chắc chắn về việc cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) cũng gây áp lực lên thị trường dầu thô.

Trong khi một số bộ trưởng năng lượng kêu gọi liên minh giúp ổn định giá dầu thô, một báo cáo của Reuters cho rằng liên minh có thể sẽ giữ nguyên sản lượng khi nhóm họp vào đầu tháng Tư.

Nga cũng cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng với biên độ nhỏ hơn so với công bố ban đầu.