Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/4/2017

Bản tin chiều 24/4/17
Giá dầu tăng ở châu Á sau cuộc bầu cử Pháp, chú ý tới căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Giá dầu thô phục hồi sau khi cuộc bầu cử Pháp diễn ra như dự đoán, đưa Emmanuel Macron và nhà lãnh đạo cánh hữu Marine Le Pen vào cuộc chạy đua vòng 2 vào ngày 7 tháng 5; sự chú ý đã chuyển sang bán đảo Triều Tiên và những căng thẳng này làm phát sinh các cuộc điện đàm giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo của Nhật Bản và Trung Quốc. Ngoài ra còn nhờ vào hy vọng thỏa thuận cắt giảm sẽ kéo dài thêm 6 tháng nữa và thông tin sản lượng của Iran sẽ giảm.
Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 0,48% lên 49,86 USD/thùng. Trên sàn ICE Futures Exchange Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 6 tăng 0,55% lên 52,73 USD/thùng.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thực hiện các cuộc gọi riêng với Donald Trump về Triều Tiên hôm thứ Hai.
Thủ tướng Abe nói với các phóng viên sau cuộc điện đàm với ông Trump rằng ông đánh giá cao lập trường của lãnh đạo Mỹ về việc cho thấy rằng tất cả các lựa chọn đang được cân nhắc khi đối phó với Triều Tiên.
Chủ tịch Tập Cận Bình nói ông Trump rằng ông hy vọng tất cả các bên sẽ kiềm chế về vấn đề Triều Tiên và Trung Quốc phản đối bất cứ điều gì đi ngược lại với các quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
Ngoài ra, kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất đồng minh khác được đề xuất kéo dài thêm 6 tháng nữa đã giúp chặn đà giảm của giá dầu.
Điều này, cùng với dự báo sản lượng của Iran sẽ giảm đã hỗ trợ phần nào cho thị trường vào thứ Hai.
Xuất khẩu dầu thô của Iran dược dự báo sẽ đạt mức thấp nhất trong 14 tháng vào tháng 5, cho thấy nước này đang phải vật lộn để tăng xuất khẩu sau khi vét sạch kho dự trữ trên các tàu chở dầu.
Xuất khẩu dầu của Iran, đặc biệt là tới các thị trường trọng điểm ở châu Á, đã tăng mạnh kể từ khi chấm dứt hầu hết các lệnh trừng phạt vào tháng 1 năm 2016.
Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, các thương nhân cũng sẽ tiếp tục chú ý đến ý kiến của các nhà sản xuất dầu mỏ trên thế giới để có thêm bằng chứng cho thấy họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm nay.
Xangdau.net dự báo hợp đồng WTI giao tháng 6 trong tuần này sẽ nằm trong khoảng 49-51 USD/thùng.
Bản tin sáng 24/4/17
Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên Châu Á sáng thứ Hai sau cuộc bầu cử Pháp đã diễn ra rộng rãi như mong đợi, đưa Emmanuel Macron và nhà lãnh đạo cánh hữu Marine Le Pen vào cuộc chạy đua thứ hai vào ngày 7 tháng 5.
Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 0,44% lên 49,84 USD/thùng. Trên sàn ICE Futures Exchange Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 6 cũng đã tăng 0.53% lên 52.72 USD/thùng.
Tuần trước, giá dầu giao sau giảm xuống phiên thứ 5 liên tiếp trong phiên giao dịch thứ Sáu, mở rộng đà giảm xuống mức thấp nhất trong vòng ba tuần do dấu hiệu sản lượng dầu thô tăng gây áp lực lên giá.
Tuần trước các công ty khoan dầu của Mỹ đã bổ sung giàn khoan cho tuần thứ 14 liên tục, dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy hôm thứ Sáu.
Tổng số lượng giàn khoan lên tới 688, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015, làm gia tăng lo ngại rằng sự phục hồi của sản xuất dầu đá phiến có thể làm phá hỏng nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để làm cân bằng cung- cầu dầu toàn cầu.
Quyết định cuối cùng về việc có nên mở rộng thỏa thuận này sau tháng 6 hay không sẽ được tiến hành vào ngày 25 tháng Năm.
Trong tuần này thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, các thương nhân cũng sẽ tiếp tục chú ý đến ý kiến của các nhà sản xuất dầu mỏ trên thế giới để có thêm bằng chứng cho thấy họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm nay.
Xangdau.net dự báo hợp đồng WTI giao tháng 6 trong tuần này sẽ nằm trong khoảng 49-51 USD/thùng.