Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 24/4/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai và đang tiến gần đến mức thấp nhất trong 5 tuần do lo ngại về lãi suất tăng và tăng trưởng kinh tế chậm lại làm giảm kỳ vọng về sự phục hồi của nhu cầu trong năm nay.

Các tín hiệu trái chiều về hoạt động sản xuất toàn cầu càng khiến thị trường thêm bất ổn, với các dữ liệu từ Anh và khu vực đồng Euro cho thấy sự suy giảm liên tục. Trong khi hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ tăng trưởng hơn dự kiến trong tháng 4, các nhà phân tích cảnh báo rằng điều này có thể dẫn đến lạm phát.

Những lo ngại về việc tăng lãi suất của Fed cũng đè nặng lên thị trường dầu mỏ, khi đồng đô la lấy lại sự phục hồi và sự không chắc chắn vẫn tiếp diễn về việc khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất.

Thị trường dầu thô đã chứng kiến tuần giảm đầu tiên sau 5 tuần, với giá một lần nữa gần giảm xuống dưới mức 80 USD/thùng.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,6% xuống 80,97 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 0,6% xuống 77,39/thùng. Cả hai hợp đồng đều mất khoảng 5% vào tuần trước.

Động lực tăng giá từ việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) hiện dường như đã mất tác dụng, khi giá dầu đảo chiều giảm trở lại trong những tuần gần đây.

Trong khi nguồn cung được dự báo sẽ thắt chặt khi các đợt cắt giảm của OPEC+ có hiệu lực vào tháng 5, thị trường lo ngại rằng nhu cầu ngày càng xấu đi sẽ dẫn đến các nguồn cung ít thắt chặt hơn so với dự kiến. Một loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp của Hoa Kỳ xấu hơn dự kiến cũng thúc đẩy quan điểm này, phản ánh tác động của lãi suất cao đối với hoạt động kinh doanh.

Trọng tâm của tuần này là dữ liệu GDP cho quý đầu tiên của năm 2023 của Hoa Kỳ và Châu Âu, dự kiến cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại so với quý trước.

Tuần đầu tiên của tháng 5 cũng sẽ chứng kiến một loạt các quyết định về lãi suất của ngân hàng trung ương, với Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh đều dự kiến sẽ tăng lãi suất hơn nữa để chống lạm phát.

Xu hướng này dự kiến sẽ dẫn đến tăng trưởng kinh tế chậm lại trong năm nay, có khả năng làm giảm nhu cầu dầu thô bất chấp sự phục hồi của nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc. Dữ liệu gần đây cho thấy quốc gia này đã nhập khẩu lượng dầu thô kỷ lục vào tháng 3, khi nước này mở cửa trở lại sau ba năm phong tỏa do COVID.