Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/5/2016

 Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba khi đồng bạc xanh mạnh lên nhÆ°ng Ä‘à giảm Ä‘ã được hạn chế bởi khả năng lượng xăng và dầu thô lÆ°u kho ở Mỹ giảm.

Brent Ä‘ã giảm 24 cent xuống 48,11 USD/thùng trong phiên sáng này. WTI cÅ©ng giảm 20 cent chốt tại 47,88 USD/thùng.

Hôm thứ Ba, chỉ số Ä‘ôla tăng so vá»›i rổ các đồng tiền, khi các nhà đầu tÆ° tiếp tục tính đến khả năng nâng lãi suất trong ngắn hạn của Fed.

Má»™t cuá»™c thăm dò ý kiến sÆ¡ bá»™ của các nhà phân tích Reuters trÆ°á»›c khi có số liệu chính thức cho thấy lượng dầu thô thÆ°Æ¡ng mại tồn kho của Mỹ có khả năng giảm khoảng 2,5 triệu thùng xuống 538,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 20/5.

Theo Ä‘ó, tồn kho xăng có khả năng giảm 1,3 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, trong khi tồn kho nhiên liệu chÆ°ng cất, bao gồm dầu sưởi và diesel, có thể Ä‘ã giảm 1 triệu thùng. Mỹ Ä‘ang chuẩn bị bÆ°á»›c vào mùa hè nên nhu cầu du lịch bằng xe hÆ¡i cải thiện.

Chỉ 2,8 triệu thùng dầu được phát hiện ở ngoài Bắc Mỹ trong năm 2015, mức thấp nhất kể từ năm 1952, sau khi giảm mạnh trong khai thác và thăm dò.

Bao gồm cả Mỹ, con số này Ä‘ã tăng lên 12,1 tá»·, nÆ¡i có sá»± mở rá»™ng nhanh của ngành công nghiệp dầu Ä‘á phiến trên bờ Ä‘ã mở nguồn tài nguyên lá»›n trong thập niên qua, nhÆ°ng vẫn ở mức thấp nhất kể từ năm 1952, Morgan Stanley phát biểu trong má»™t báo cáo Ä‘á»™c lập hôm thứ Hai.

Trong khi Ä‘ó, cho tá»›i tháng 5, xuất khẩu dầu thô từ các giếng dầu phía nam của Iraq Ä‘ã giảm hÆ¡n 200.000 thùng má»—i ngày xuống còn khoảng 3,15 triệu thùng.