Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 24/5/2023

Giá dầu tăng hơn 1 USD vào sáng thứ Tư sau khi dự trữ và nguồn cung nhiên liệu của Mỹ thắt chặt và lời cảnh báo đến từ Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê Út đối với các nhà đầu cơ làm tăng triển vọng cắt giảm sản lượng hơn nữa của OPEC+.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 68 cent, tương đương 0,9%, lên 77,52 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 75 cent, tương đương 1%, lên 73,66 USD/thùng.

Brent trước đó đã tăng tới 1,03 đô la lên 77,87 đô la một thùng. WTI đã tăng 1,07 đô la lên 73,98 đô la một thùng.

Edward Moya, nhà phân tích cao cấp tại OANDA, nhận định: "Dầu đang bắt đầu chuyển sang tăng giá sau lời cảnh báo của Ả Rập Xê Út đối với những người bán khống", đồng thời cho biết thêm rằng Ả Rập Xê Út có thể sẽ làm "bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ giá".

Lo ngại về nguồn cung bị siết chặt sau khi Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê Út cho biết ông sẽ khiến cho những người bán khống - những người đặt cược giá sẽ giảm - "bị tổn thất" và nói với họ "hãy coi chừng".

Một số nhà đầu tư coi đó là tín hiệu cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có thể xem xét cắt giảm sản lượng hơn nữa tại cuộc họp vào ngày 4/6.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết trong một lưu ý hôm thứ Tư rằng giá dầu đã tăng vọt do suy đoán rằng OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng hơn nữa để giữ giá ổn định.

Cũng thúc đẩy giá dầu là dữ liệu từ API vào cuối ngày thứ Ba cho thấy dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm mạnh.

Theo đó, tồn kho dầu thô giảm khoảng 6,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 5, tồn kho xăng giảm khoảng 6,4 triệu, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất giảm khoảng 1,8 triệu.

Nếu dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) công bố vào tối thứ Tư, xác nhận số liệu của API, lượng xăng dự trữ của Mỹ sẽ giảm tuần thứ ba liên tiếp xuống mức thấp nhất trước lễ Ngày Tưởng niệm kể từ năm 2014.

Moya của OANDA cho biết: “Nếu điều đó được xác nhận với báo cáo EIA, chúng ta có thể bắt đầu thấy một số lo ngại về suy thoái kinh tế giảm bớt”.

Kỳ nghỉ Ngày Tưởng niệm, năm nay rơi vào ngày 29 tháng 5, thường đánh dấu khởi đầu của mùa hè du lịch cao điểm tại Mỹ.

Trong khi đó, thị trường vẫn thận trọng về các cuộc thảo luận trần nợ của Hoa Kỳ, điều này đã làm kìm hãm đà tăng giá dầu. Một vòng đàm phán trần nợ khác đã kết thúc vào thứ Ba mà không có dấu hiệu tiến triển nào khi thời hạn nâng giới hạn vay 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ hoặc rủi ro vỡ nợ đã đến gần hơn.