Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/7/2017

Bản tin chiều 24/7/17

Giá vẫn dao động quanh mốc thấp 1 tuần trong sáng thứ Hai, cho thấy sự do dự của nhà đầu tư và sự biến động sắp xảy ra.

Dầu Brent giao tháng 9 tăng nhẹ 2 cent lên 48,08 USD/thùng. WTI giao tháng 9 vẫn quanh quẩn mốc 45,77 USD.

Hướng của thị trường dầu thô hôm nay sẽ được quyết định bởi phản ứng của nhà đầu tư trước bất kỳ tin tức nào xuất hiện tại cuộc họp.

Hôm thứ bảy, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, Essam al-Marzouq, đưa ra một đánh giá tích cực về tình hình khi ông nói rằng sự tuân thủ cắt giảm sản xuất dầu của OPEC là tốt và có thể cắt giảm sâu hơn.

Bên cạnh cắt giảm sâu hơn trong sản xuất, các quan chức có thể đề xuất một giới hạn có điều kiện đối với sản xuất dầu của Nigeria và Libya.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết việc tái cân bằng thị trường dầu mỏ đang tiến triển chậm hơn dự kiến, nhưng sẽ tăng tốc vào nửa cuối năm nay.

Theo tờ Financial Times, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói rằng Libya và Nigeria nên hạn chế sản lượng khi sản xuất của họ ổn định.

Mỹ đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Venezuela, nước này có thể tạm ngưng các khoản thanh toán bằng đồng đôla cho dầu, theo nguồn tin của Reuters, điều này có thể làm hạn chế nghiêm trọng xuất khẩu dầu của OPEC.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm Thứ Hai đã duy trì dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế thế giới không đổi trong năm nay và tiếp theo, mặc dù điều chỉnh một chút dự báo tăng trưởng đối với khu vực đồng euro và Trung Quốc.

Dự báo giá sẽ biến động tùy thuộc vào kết quả cuộc họp hôm nay, dự kiến bắt đầu vào 12-13h theo giờ VN. Nhưng giá khó có thể trụ vững được mức cao do sự xuất hiện của nhà đầu tư lướt sóng nhảy vào bán kiếm lời, nếu như giá lên lại 46-47 USD nhờ tin tức hỗ trợ. Giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 45-47 USD/thùng.

Bản tin sáng 24/7/17

Theo PetroLogistics, nguồn cung dầu thô của OPEC được dự đoán tăng 145.000 thùng/ngày so với tháng 6. Mức tăng này đã kéo tổng sản lượng của OPEC lên 33 triệu thùng/ngày chủ yếu là do Ả-rập Saudi, các tiểu Vương quốc Ả-rập và Nigeria. Đồng thời điều này sẽ làm giảm tỷ lệ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của tổ chức này xuống còn 78%.

Thông tin này đã tạo ra làn sóng bán tháo hôm thứ Sáu, và có thể sẽ tiếp tục vào đầu tuần này do các trader muốn cân bằng lại vị thế thêm nữa trước cuộc họp OPEC tại St. Petersburg, Nga. Thị trường đang tìm kiếm các dấu hiệu rõ ràng rằng việc cắt giảm sản xuất đang có tác động đến giá cả.

Dầu thô WTI giao tháng 9 sáng nay tiếp tục giảm 0.17% xuống còn 45.69 đô la một thùng.

Hôm thứ tư, Fed sẽ đưa ra các quan điểm mới nhất về các mức lãi suất trước khi có kết quả tăng trưởng quý II của Mỹ vào thứ Sáu.

Các nhà đầu cơ giá lên đang hy vọng rằng các nước sản xuất dầu sẽ đạt được một số kết quả về việc tuân thủ cắt giảm sản xuất đã thỏa thuận và làm thế nào để giảm mức tồn kho.

Song, bất chấp thỏa thuận, OPEC phải đối mặt với sự bất ổn ngày càng tăng sau khi thành viên Ecuador cho biết sẽ bắt đầu tăng sản lượng một lần nữa vì lý do thu nhập.

Một dấu hiệu khả quan là Saudi Arabia thông báo cắt giảm xuất khẩu khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày. Các bộ trưởng dầu mỏ có thể cố gắng đưa Libya và Nigeria vào trong khuôn khổ thỏa thuận sản xuất dầu mỏ.

Trong khi đó, số liệu hàng tuần từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy số lượng các giàn khoan đang hoạt động giảm 1 xuống còn 764 vào tuần trước, cho thấy những dấu hiệu ban đầu của việc điều tiết tăng trưởng sản xuất trong nước.

Con số giàn khoan này thường được xem như là một minh chứng cho triển vọng sản xuất trong nước.

Giá có thể sẽ giảm hơn nữa nếu cuộc họp kết thúc mà không có một thông báo nào về cắt giảm sản xuất. Người mua dường như đang trở nên chán nản với hiện trạng và muốn thấy một cam kết hơn nữa từ các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC trong nỗ lực cắt giảm nguồn cung.

Các nhà đầu tư hiện đang mất niềm tin vào thị trường. Do đó, nếu như giá có được hỗ trợ trong ngày hôm nay bởi các tin tức tích cực từ cuộc họp OPEC, thì đó cũng chỉ là cơ hội cho các nhà bán khống nhảy vào kiếm lời, làm giá giảm trở lại.

Dự báo giá sẽ biến động tùy thuộc vào kết quả cuộc họp hôm nay, dự kiến bắt đầu vào 12-13h theo giờ VN. Nhưng như đã nói giá khó có thể trụ vững được mức cao do sự xuất hiện của nhà đầu tư lướt sóng nhảy vào bán kiếm lời, nếu như giá lên lại 46-47 USD nhờ tin tức hỗ trợ. Giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 45-47 USD/thùng.