Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 24/7/2023

Giá dầu giảm vào thứ Hai khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu tăng lãi suất từ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ và Châu Âu, với nguồn cung thắt chặt và hy vọng về các biện pháp kích thích của Trung Quốc củng cố giá dầu Brent ở mức 80 USD/thùng.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 41 cent, tương đương 0,5%, xuống 80,66 USD/thùng. Dầu thô WTI ở mức 76,70 USD/thùng, giảm 37 cent, tương đương 0,5%.

Hai chuẩn dầu đã có tuần tăng thứ tư liên tiếp vào tuần trước, do nguồn cung dự kiến sẽ thắt chặt sau đợt cắt giảm của OPEC+. Giao tranh cũng leo thang vào tuần trước tại Ukraine sau khi Nga rút khỏi thỏa thuận hành lang an toàn trên biển do Liên Hợp Quốc làm trung gian để xuất khẩu ngũ cốc.

"Mặc dù một đợt tăng lãi suất khác của Fed trong tuần này có thể gây ra một số biến động giá ngắn hạn, nhưng chúng tôi dự đoán nguồn cung thị trường thắt chặt do việc cắt giảm nguồn cung của OPEC và gia tăng đồn đoán của thị trường về các biện pháp kích thích hơn nữa ở Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy giá cao hơn trong quý 3 năm 2023", các nhà phân tích từ Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết trong một lưu ý.

Các nhà đầu tư đã định vào giá đợt tăng lãi suất thêm 0.25 điểm phần trăm từ Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong tuần này, vì vậy trọng tâm sẽ là Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch ECB Christine Lagarde nói gì về các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Lãi suất tăng đã làm giảm đầu tư và củng cố đồng bạc xanh, khiến hàng hóa định giá bằng đồng đô la trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thị trường cũng kỳ vọng Bắc Kinh sẽ thực hiện các biện pháp kích thích có mục tiêu để hỗ trợ nền kinh tế đang suy yếu của mình, điều này có khả năng thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ ở quốc gia tiêu thụ số 2 thế giới.

Về nguồn cung, Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Suhail al-Mazrouei cho biết hôm thứ Sáu rằng các hành động của OPEC+ để hỗ trợ thị trường dầu mỏ hiện tại là đủ và nhóm "chỉ cần một cuộc điện thoại" nếu cần thêm bất kỳ hành động nào.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết vào tuần trước, các công ty năng lượng của Mỹ đã thực hiện cắt giảm giàn khoan dầu nhiều nhất kể từ đầu tháng 6, với số giàn khoan đang hoạt động giảm 7 xuống còn 530.