Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/8/2017

Bản tin chiều 24/8/17

Giá dầu vẫn giữ gần mức chốt phiên tối qua, trong bối cảnh cơn bão nhiệt đới đang tiến vào các cơ sở sản xuất dầu ở Vịnh Mexico.

Dầu Brent ở mức 52.58 USD/thùng, tăng 1 cent. Hợp đồng WTI ở mức 48,37 USD/thùng, giảm 4 cent.

Giá của hai loại dầu này đã tăng hơn 1% trong ngày thứ Tư, cũng được hỗ trợ bởi khả năng gián đoạn sản lượng do cơn bão ở Vịnh Mexico.

Trong vài ngày tới, thị trường Mỹ sẽ tập trung vào khu vực Texas vì dự báo áp thấp nhiệt đới Harvey ​​sẽ mạnh lên thành bão cấp I vào thứ Sáu.

Các công ty khai thác trong khu vực này đã đóng cửa giàn khoan và di tản người lao động để phòng ngừa.

Ngoài thời tiết, các thương nhân cho biết sự sụt giảm lượng dầu dự trữ thương mại ở Mỹ là dấu hiệu cho thấy thị trường đang dần thắt chặt, dù sản lượng tăng thêm đã kìm hãm thị trường.

Với những lo lắng về cơn bão có thể hỗ trợ giá trong vài ngày tới, nhưng khi giá lên đủ hấp dẫn thì các trader sẽ nhảy vào bán chốt lời, làm kìm hãm đà tăng. Do đó, dự báo giá vẫn dao động trong phạm vi 47-50 USD/thùng.

Bản tin sáng 24/8/17

Lượng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm tuần thứ tám liên tiếp, đẩy giá dầu tăng phiên 23/8, nhưng sản lượng ở nước này tiếp tục đạt đỉnh 2 năm làm hạn chế đà tăng giá.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 10 kết phiên tăng 58 cent, tương đương 1,2%, lên mức 48,41 USD/thùng. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 70 cent, tương đương 1,4% lên 52,57 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô của nước này giảm 3,3 triệu thùng trong tuần trước, tiếp sau đà giảm 7 tuần liên tiếp trước đó. Tồn kho dầu thô đã sụt 8 tuần liên tục, giảm 30 triệu thùng so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn 70 triệu thùng so với đỉnh tháng 3. Tồn kho xăng cũng giảm 1,2 triệu thùng, sản phẩm chưng cất tăng 28.000 thùng.

Các nhà máy lọc dầu tiếp tục hoạt động với công suất cao, tăng 800.000 thùng/ngày so với cách đây 1 năm. Tồn kho dầu thô Mỹ sẽ còn giảm mạnh nữa nếu không vì lượng nhập khẩu lớn.

Báo cáo của EIA cũng cho thấy tổng sản lượng dầu của Mỹ trong tuần trước tăng thêm 26.000 thùng, đạt mức 9,528 triệu thùng/ngày – mức cao nhất kể từ tuần kết thúc ngày 17/7/2015.

Sản lượng dầu của 48 bang lục địa tăng 12.000 thùng/ngày, so với mức tăng trung bình trong năm nay là 26.000 thùng/ngày.

Giá vẫn khó vượt qua được phạm vi hẹp quanh ngưỡng 47-48 USD, bởi vị thế mua và bán gần như tương đương nhau trong từng phiên. Do đó, muốn có sự đột phá thì giá phải bứt được ngưỡng trên 50 USD, khi đó mới hy vọng hoạt động bán khống hay bù hoãn bán dừng lại. Nhưng với những nguyên nhân cơ bản cũng như tâm lý thị trường luôn dè dặt như hiện nay thì khả năng này là rất thấp. Ngoài ra, Mỹ cũng sắp kết thúc mùa tiêu thụ cao điểm vào đầu tháng 9, các nhà máy lọc dầu cũng bước vào mùa bảo trì khi đó công suất lọc dầu tại các nhà máy sẽ không còn cao như hiện nay, do đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tồn kho dầu thô- một chỉ số được xem như phong vũ biểu cho giá trong thời gian qua. Vì vậy, chiến lược ngắn hạn bây giờ là sẽ lướt sóng theo các trader, nghĩa là sẽ chốt lời ngay khi có thể vì giá biến động rất khó lường.