Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/01/2018

Bản tin chiều 25/1/18

Giá dầu tiếp tục tăng do đồng USD suy yếu và dự trữ dầu thô Mỹ giảm tuần thứ 10 liên tiếp trong bối cảnh cắt giảm nguồn cung từ OPEC và Nga; đồng USD suy yếu.

Dầu Brent có giá 70,95 USD/thùng, tăng 42  cent. Hợp đồng dầu thô WTI ở mức 66,22 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 19/1, xuống còn 411,58 triệu thùng. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2015 và dưới mức trung bình 5 năm khoảng 420 triệu thùng.

Trên thị trường ngoại hối, đồng đôla Mỹ chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2014 so với rổ các loại tiền tệ hàng đầu khác, sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng đồng bạc xanh mất giá có lợi cho thương mại của nước này.

Tại Nigeria, một nhóm vũ trang tại Đồng bằng Niger mới đây đe dọa đánh bom trở lại nhằm vào các cơ sở dầu mỏ tại vùng này, gây lo ngại về gián đoạn nguồn cung ở đây.

Sau một thời gian củng cố, tâm lý lạc quan của trader đã đủ mạnh để bứt phá mức mục tiêu 65 USD. Xu hướng giá sẽ tiếp tục đi lên với niềm tin tích cực vào thị trường, nhưng với chỉ số kỹ thuật cho thấy mức quá mua nên có thể diễn ra sự điều chỉnh. 

Bản tin sáng 25/1/18

Giá dầu thô Mỹ hôm thứ Tư vượt mốc 65 USD/thùng sau khi chính phủ nước này cho biết tồn kho dầu thô của nền kinh tế số 1 thế giới giảm tuần thứ 10 liên tục và đồng bạc xanh giảm mạnh.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 3 tăng 1,14 USD, tương đương 1,8%, lên 65,61 USD/thùng tại thị trường New York. Đây là mức cao nhất kể từ 5/12/2014.

Tương tự, giá dầu Brent tăng 57 cent, tương đương 0,8%, lên 70,53 USD/thùng tại thị trường London – mức cao nhất kể từ 2/12/2014.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ra báo cáo cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/1. Tồn kho dầu thô ở nước này đã liên tiếp giảm kể từ trước Lễ Tạ ơn.

Trong khi đó, tổng sản lượng dầu thô ở Mỹ tăng 128.000 thùng/ngày lên 9,878 triệu thùng/ngày, theo số liệu EIA.

Tariq Zahir, thành viên điều hành tại Tyche Capital Advisors, cho rằng với việc sản lượng Mỹ tiếp tục tăng, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu giá dầu, vốn ở trong tình trạng quá mua về kỹ thuật, có thể giảm.

Số liệu của EIA cũng cho biết tồn kho xăng ở Mỹ tăng 3,1 triệu thùng trong tuần trước, trong khi đó tồn kho các sản phẩm chưng cất khác tăng 600.000 thùng.

Đồng đô la Mỹ hứng chịu một đợt bán tháo nữa hôm thứ Tư, khiến chỉ số ICE U.S. Dollar xuyên thủng đáy 3 năm, sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng đồng bạc xanh mất giá có lợi cho thương mại của nước này.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), sụt 1% về 89,245 điểm, để tuột ngưỡng 90 điểm lần đầu tiên kể từ tháng 12/2014.

Tại Nigeria, một nhóm vũ trang tại Đồng bằng Niger mới đây đe dọa đánh bom trở lại nhằm vào các cơ sở dầu mỏ tại vùng này, gây lo ngại về gián đoạn nguồn cung ở đây.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đã bứt phá, đang tăng vọt và test kháng cự mục tiêu gần chỉ số 50% fibonacci thoái lui hằng tuần từ đường di chuyển giữa 112 và 26 gần 69 USD/thùng. Dầu thô đã hình thành mô hình cờ hiệu tăng mà theo đó giá sẽ chựng lại hoặc giảm nhẹ để chuẩn bị cho một mốc cao mới. Xu hướng giá chuyển sang tăng do chỉ số MACD hình thành tín hiệu bán chéo. Điều này xảy ra do đường MACD (trung bình 12 ngày trừ trung bình 26 ngày) cắt lên trên đường tín hiệu MACD (trung bình 9 ngày) của đường MACD này. Biểu đồ MACD có màu đen với quỹ đạo dốc lên cho thấy giá cao hơn. Chỉ số RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đã tăng vọt qua đó phản ánh xu hướng lên đang tăng tốc, nhưng với chỉ số 77 hiện tại, cao hơn mức kích hoạt quá mua là 70 có thể cho thấy trước một đợt điều chỉnh.

Sau một thời gian củng cố, tâm lý lạc quan của trader đã đủ mạnh để bứt phá mức mục tiêu 65 USD. Xu hướng giá sẽ tiếp tục đi lên với niềm tin tích cực vào thị trường, song với chỉ số kỹ thuật cho thấy mức quá mua nên có thể diễn ra sự điều chỉnh.