Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/01/2022

Bản tin dầu thô chiều 25/01/2022

Dầu quay đầu tăng vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, lấy lại mức đã để mất trong phiên hôm qua. Lo ngại cũng gia tăng về khả năng gián đoạn nguồn cung khi căng thẳng địa chính trị leo thang ở cả Đông Âu và Trung Đông.

Dầu Brent giao tháng 3 tăng 0,96% lên 86,25 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 3 cũng tăng 0,83% ở mức 84 USD/thùng.

Vàng đen đã đạt mức cao nhất bảy năm trong tuần trước, được thúc đẩy bởi nguồn cung hạn chế và sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu trên toàn cầu.

Nhà phân tích trưởng Chiyoki Chen của Sunward Trading nói với Reuters: "Chúng ta đã chứng kiến hoạt động chốt lời vào thứ Hai sau khi giá lên cao hơn và Phố Wall tạm thời chìm trong sắc đỏ do lo ngại về chính sách thu hẹp gói kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed, nhưng nhu cầu dầu vẫn vững chắc".

Chứng khoán Mỹ kết thúc một phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Hai ở mức cao hơn sau khi rớt mạnh vào đầu phiên. Các nhà đầu tư đã chuyển sang tài sản trú ẩn an toàn, khi sự không chắc chắn ngày càng lớn về căng thẳng địa chính trị cũng như kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed.

Căng thẳng Mỹ-Nga về Ukraine vẫn hiện diện, NATO cho biết hôm thứ Hai tổ chức này đang đặt các lực lượng ở chế độ chờ và đưa thêm tàu ​​cùng với máy bay chiến đấu đến Đông Âu. Nga tố cáo động thái này là "sự cuồng loạn" của phương Tây về việc tăng cường binh lính tới biên giới Ukraine.

Còn tại Trung Đông, phong trào Houthi của Yemen đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa mới nhất vào Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hôm thứ Hai. Theo các quan chức Mỹ và UAE, cuộc tấn công nhắm vào một căn cứ có quân đội Mỹ nhưng đã bị cản lại bởi các tên lửa đánh chặn Patriot do Mỹ chế tạo.

Tại Mỹ, tồn kho dầu thấp hơn cũng đang tạo đà tăng giá cho dầu. Cụ thể, dự trữ dầu thô tại trung tâm giao hợp đồng WTI trên sàn NYMEX ở Cushing, Oklahoma đang ở mức thấp nhất trong năm kể từ năm 2012.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ API, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Trong khi đó, các nhà quản lý danh mục đầu tư đã tăng vị thế giá lên đối với dầu trong tuần thứ năm liên tiếp, khi một số quốc gia bắt đầu khôi phục từ đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất và chính phủ các nước đang bắt đầu dỡ bỏ hạn chế kinh doanh và đi lại.