Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/02/2021

Bản tin dầu thô chiều 25/02/2021

Giá dầu tiếp tục leo dốc trong phiên thứ tư liên tiếp vào sáng thứ Năm, lên mức cao nhất trong hơn 11 tháng, đà tăng được củng cố bởi chính sách nới lỏng tiền tệ và sản lượng dầu thô của Mỹ sụt giảm.

Giá dầu Brent giao tháng 4 tăng 19 cent, tương đương 0,3%, lên 67,23 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 4 ở mức 63,30 USD/thùng, tăng 8 cent, tương đương 0,1%.

Cả hai hợp đồng đều chạm mức cao nhất kể từ tháng 1 vào đầu phiên giao dịch, khi Brent ở mức 67,44 USD và WTI ở mức 63,67 USD.

Một sự đảm bảo từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ rằng lãi suất sẽ ở mức thấp trong một thời gian đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư và thị trường tài chính toàn cầu.

"Nhận xét từ Chủ tịch Fed, Jerome Powell, hồi đầu tuần liên quan đến việc cần thiết duy trì chính sách tiền tệ thích ứng có khả năng đã giúp ích cho thị trường, nhưng tâm lý trên thị trường dầu cũng trở nên lạc quan hơn, với kỳ vọng về sự thắt chặt cân bằng dầu", các nhà phân tích của ING nói trong một ghi chú.

Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA cho biết, một cơn bão mùa đông hiếm gặp ở Texas đã khiến sản lượng dầu thô của Mỹ giảm hơn 10%, tương đương 1 triệu thùng/ngày vào tuần trước.

Nguồn cung nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cũng có thể hạn chế khi nguyên liệu dầu thô đầu vào cho nhà máy lọc dầu của nước này giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, OPEC +, sẽ nhóm họp vào ngày 4/3.

Các nguồn tin của OPEC + cho biết, nhóm sẽ thảo luận về việc nới lỏng hạn chế nguồn cung dầu từ tháng 4 do giá dầu phục hồi, mặc dù một số ý kiến ​​đề xuất duy trì ổn định trước nguy cơ thất bại mới trong cuộc chiến chống đại dịch.

Việc cắt giảm tự nguyện bổ sung của Ả Rập Xê Út vào tháng 2 và tháng 3 đã thắt chặt nguồn cung toàn cầu và hỗ trợ giá.

Bản tin dầu thô sáng ngày 25/02/2021

Dầu tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm khi thị trường nhìn về xu hướng giảm nhanh hàng tồn kho toàn cầu và nhu cầu quay trở lại.

Hợp đồng tương lai tại New York tăng 2,5% vào thứ Tư, tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020. Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA cho thấy sản lượng dầu thô giảm xuống còn 9,7 triệu thùng/ngày vào tuần trước trong bối cảnh một cơn bão tuyết chưa từng có, dẫn đến mức thấp đạt được vào mùa hè năm ngoái khi cơn bão Laura khiến sản xuất giảm mạnh.

Trên toàn cầu, nguồn cung đang giảm với dự trữ tại một trung tâm lưu trữ lớn của châu Âu giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9. Các công ty chủ chốt trên thị trường dầu mỏ đã bàn tán về việc giá dầu sẽ tăng trong những tháng tới, với một số người thậm chí còn đưa ra viễn cảnh giá dầu thô 100 USD trong một hoặc hai năm tới khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch.

Rob Thummel, giám đốc danh mục đầu tư tại Tortoise, một công ty quản lý tài sản liên quan đến năng lượng cho biết: “Tất cả các dấu hiệu cho thấy chúng tôi sẽ thấy nhu cầu tốt hơn. Hàng tồn kho sẽ tiếp tục giảm, cả ở Mỹ và toàn cầu. Bức tranh lớn, điều đó sẽ tích cực cho việc giá tăng cao hơn.”

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô tăng 1,29 triệu thùng trong tuần trước khi thời tiết lạnh giá đóng cửa hầu hết các nhà máy lọc dầu ở Texas, trong khi dự trữ tại một trung tâm lưu trữ quan trọng của Mỹ tăng lần đầu tiên sau sáu tuần. Bất chấp sự gia tăng ở Mỹ, có niềm tin rằng một sự phục hồi nhu cầu đáng kể sẽ đi kèm với việc mở rộng tiêm chủng vào mùa hè này đã hỗ trợ giá cả.

Cấu trúc thị trường cơ bản cho hợp đồng tương lai Brent chuẩn toàn cầu vẫn trong backwardation, trong đó các hợp đồng gần hơn ở mức chênh lệch tăng so với hợp đồng các tháng tiếp theo, cho thấy nguồn cung thắt chặt khi OPEC+ duy trì hạn chế sản xuất. Diễn biến thị trường trong những tuần tới có thể được thúc đẩy bởi di chứng của thời tiết lạnh giá ở Mỹ, cuộc họp OPEC+ sắp tới và hoạt động thương mại  đang diễn ra trên các thị trường toàn cầu.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết: “Các kho dự trữ sẽ tiếp tục giảm và mọi người đều có cuộc họp của OPEC trong lịch. Đó sẽ là điều lớn tiếp theo đối với dầu thô, không có gì khác ngoài quỹ đạo ngắn hạn của các trường hợp Covid sẽ thực sự quyết định con đường tiếp theo.”

West Texas Intermediate giao tháng 4 tăng 1,55 USD lên 63,22 USD/thùng.

Dầu Brent giao tháng 4 tăng 1,67 USD lên 67,04 USD/thùng.

Các công ty khoan của Mỹ ở lưu vực Permian đã khôi phục khoảng 80% sản lượng dầu thô sau đợt đóng băng lớn. Tác động từ bão tuyết cũng ảnh hưởng đến châu Á, nơi các nhà sản xuất nhựa đang phải đối mặt với giá nguyên liệu chính tăng cao sau khi các nhà tinh chế Mỹ đóng cửa.

Báo cáo EIA cũng cho thấy hàng tồn kho tại trung tâm lưu trữ lớn nhất quốc gia ở Cushing, Oklahoma, đã tăng lần đầu tiên sau sáu tuần. Tuy nhiên, dự trữ sản phẩm chưng cất đã giảm khoảng 5 triệu thùng trong tuần trước, dẫn đến tổng dự trữ xăng dầu giảm và nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm xuống còn 4,6 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 2/1996.