Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/10/2016

Giá dầu thô giảm khi các nhà đầu tư đánh giá cơ hội đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng, đồng đôla mạnh hơn. Ngoài ra còn vì sự bất đồng giữa các thành viên OPEC về chuyện ai nên cắt giảm bao nhiêu sản lượng trong kế hoạch hợp tác nhằm vực dậy giá dầu.
WTI giao tháng 12 trên sàn NYMEX giảm 0,1% xuống 50,47 USD/thùng. Brent giảm 0,5% giao dịch tại 51,52 USD/thùng.
OPEC sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 30/11 để thảo luận thêm về chi tiết của việc đóng băng sản lượng toàn cầu. Nga cũng cho biết là ủng hộ hiệp ước này và đang làm việc với OPEC về các điều khoản cho việc đóng băng riêng của mình.
Cuối tháng trước, OPEc đã đạt được một thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng xuống 32.5-33 triệu thùng/ngày tại các cuộc đàm phán diễn ra bên lề hội nghị năng lượng ở Algeria.
Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường đã hoài nghi và đang xem xét liêu kế hoạch như vậy sẽ được thực thi như thế nào. Giá dầu thường suy yếu khi đồng bạc xanh tăng.
Bộ trưởng dầu mỏ Iraq- Jabar Ali al-Luaibi cho biết quốc gia lớn thứ hai trong OPEC muốn được ngoại lệ khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng vì nước này cần thêm tiền để chống lại IS.
Cho tới khi có sự rõ ràng hơn về kế hoạch cắt giảm sản lượng thì các nhà phân tích cho biết giá dầu sẽ vẫn dao động quanh mức hiện nay.