Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 25/11/2022

Giá dầu tăng trong phiên châu Á vào sáng thứ Sáu, bất chấp thanh khoản thị trường thấp, sau một tuần đầy lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc và mức giá trần của phương Tây đối với dầu của Nga.

Dầu thô Brent giao tháng 01 tăng 28 cent, tương đương 0,33%, giao dịch ở mức 85,62 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 01 cũng tăng 49 cent, tương đương 0,49%, từ mức gần 78,43 USD/thùng hôm thứ Tư. Không có giá chốt hợp đồng WTI phiên ngày thứ Năm do thị trường Mỹ nghỉ Lễ tạ ơn.

Cả hai hợp đồng vẫn đang hướng đến tuần giảm thứ ba liên tiếp, trên đà giảm khoảng 2% với những lo ngại về việc nguồn cung thắt chặt giảm bớt.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, nhận định: “Dầu đang được giao dịch cao hơn một chút trong giao dịch kiểu ngày nghỉ lễ có tính thanh khoản thấp, có khả năng tìm thấy một số hỗ trợ từ lãi suất toàn cầu thấp hơn”.

Về giới hạn giá dầu của Nga, các nhà ngoại giao G7 và Liên minh châu Âu đã thảo luận về mức từ 65 đến 70 đô la một thùng, với mục đích hạn chế doanh thu tài trợ cho cuộc tấn công quân sự của Moscow ở Ukraine mà không làm gián đoạn thị trường dầu toàn cầu.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng: “Thị trường cho rằng mức trần này là quá cao, điều này làm giảm nguy cơ Moscow trả đũa”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow sẽ không cung cấp dầu và khí đốt cho bất kỳ quốc gia nào tham gia áp đặt giá trần, điều mà Điện Kremlin đã nhắc lại hôm thứ Năm.

Giao dịch dự kiến ​​sẽ vẫn thận trọng trước một thỏa thuận về trần giá, sẽ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12 khi lệnh cấm của EU đối với dầu thô của Nga bắt đầu, và trước cuộc họp tiếp theo của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) vào ngày 4 tháng 12.

Vào tháng 10, OPEC+ đã đồng ý giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày cho đến năm 2023, và Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, được dẫn lời cho biết trong tuần này rằng OPEC+ sẵn sàng cắt giảm sản lượng nhiều hơn nữa nếu cần.

Trong khi đó, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đang bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu, với lưu lượng giao thông giảm và nhu cầu dầu khoảng 13 triệu thùng mỗi ngày, tương đương thấp hơn 1 triệu thùng/ngày so với mức trung bình.

Trung Quốc hôm thứ Sáu đã ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm COVID-19 mỗi ngày, khi các thành phố trên cả nước tiếp tục thực thi các biện pháp di chuyển và các biện pháp hạn chế khác để kiểm soát dịch bệnh bùng phát.

ANZ cho biết trong một lưu ý: “Đây vẫn là một lực cản đối với nhu cầu dầu, kết hợp với sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, đang tạo ra bối cảnh tiêu cực cho giá dầu”.