Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/4/2016

 Giá dầu giảm do hoạt Ä‘á»™ng chốt lời sau ba tuần tăng giá

Giá dầu Ä‘ã sụt giảm trong ngày thứ Hai khi các nhà đầu tÆ° chốt lời sau ba tuần tăng liên tiếp và đồng Ä‘ôla Mỹ mạnh lên vào cuối tuần trÆ°á»›c.

Dầu Brent giao tháng 5 Ä‘ang giao dịch ở mức 44,8 USD/thùng vào lúc 7:10 GMT, giảm 31 cents so vá»›i phiên trÆ°á»›c. WTI cÅ©ng giảm 35 cents xuống 43,38 USD/thùng.

Số liệu thị trường cho thấy trong tuần trÆ°á»›c số lượng vị thế đặt cược giá WTI tăng Ä‘ã lên tá»›i mức được nhìn thấy lần cuối là hồi tháng 6/2015, trong khi đặt cược giá giảm Ä‘ã sụt xuống gần mức thấp năm 2016.

Các nhà đầu tÆ° cÅ©ng cho biết dầu giảm giá là do đồng bạc xanh tăng mạnh so vá»›i rổ tiền tệ vì nhiều suy Ä‘oán Nhật Bản sẽ tiếp tục gói ná»›i lỏng tiền tệ thông qua lãi suất âm.

Má»™t đồng Ä‘ôla Mỹ mạnh hÆ¡n khiến cho việc nhập khẩu nhiên liệu từ các nÆ°á»›c sá»­ dụng đồng tiền khác càng trở nên đắt đỏ hÆ¡n, nên có thể làm ảnh hưởng đến nhu cầu.

“Thị trường vẫn còn u ám và được cho là tiếp tục xói mòn đặc biệt là nếu nhÆ° giá lên cao hÆ¡n”, Morgan Stanley phát biểu hôm thứ hai.

Morgan Stanley cho biết sá»± phục hồi gần Ä‘ây phần lá»›n được há»— trợ bởi sá»± đầu tÆ° của quỹ phòng há»™ từ những dòng tiền này chứ không phải bởi thị trường khi sản lượng của tổ chức OPEC có thể sẽ tăng trong khi tăng trưởng kinh tế chậm lại, trong Ä‘ó có các thị trường má»›i nổi có thể tác Ä‘á»™ng đến nhu cầu tiêu thụ.

Barclays cho biết ngân hàng vẫn chÆ°a bị thuyết phục rằng giá sẽ vẫn ở mức Ä‘ó hoặc thậm chí là lên cao hÆ¡n khi mà thị trường vẫn còn suy yếu.

Mức tồn kho vẫn còn cao, sá»± trở lại của má»™t số nguồn cung bị gián Ä‘oạn, nguồn cung  tăng thêm của Saudi và Iran, cÅ©ng nhÆ° việc gia tăng xuất khẩu sản phẩm của các nÆ°á»›c không thuá»™c OECD, tất cả đều có khả năng thay đổi giá thấp hÆ¡n trong vài tháng tá»›i, nhất là nếu nhÆ° những thay đổi niềm tin vÄ© mô lá»›n hÆ¡n.

Giá dầu hôm thứ Hai vẫn giảm bất chấp số giàn khoan dầu ở Mỹ tiếp tục bị cắt giảm trong tuần thứ 5 liên tiếp và ở mức nhÆ° hồi tháng 11/2009.

Theo công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes, tổng cá»™ng 343 giàn khoan Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng trong tuần trÆ°á»›c, so vá»›i hÆ¡n 700 giàn khoan vào cùng thời Ä‘iểm năm ngoái.