Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 25/4/2023

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, nhận được một số hỗ trợ từ đồng đô la yếu hơn như sự thận trọng trước một loạt các quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương và các chỉ số kinh tế quan trọng trong những tuần tới.

Thị trường dầu thô đang có một số động lực tăng trong hai phiên vừa qua, phần lớn được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng đô la và khi các nhà đầu tư tin tưởng rằng tiêu dùng của Trung Quốc sẽ thúc đẩy sự phục hồi nhu cầu.

Nhu cầu đi lại của Trung Quốc được cho là đang phục hồi mạnh trước kỳ nghỉ lễ tháng Năm, đặc biệt là khi lượng đặt chỗ cho các chuyến đi nước ngoài tăng lên. Nhưng các con số vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước COVID, Reuters đưa tin.

Dữ liệu gần đây cũng cho thấy nhập khẩu nhiên liệu vào nước này đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng Ba. Tuy nhiên, những dấu hiệu về sự phục hồi kinh tế không đồng đều đã hạn chế sự lạc quan về khả năng phục hồi của Trung Quốc, đặc biệt là khi lĩnh vực sản xuất của nước này tiếp tục gặp khó khăn.

Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,4% lên 82,75 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 0,3% lên 78,99 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều tăng từ 0,8% đến 1,2% vào thứ Hai.

Sự suy yếu của đồng đô la, trong bối cảnh có một số biến động trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới, đã giúp thúc đẩy một số mức tăng của giá dầu thô trong hai phiên vừa qua, cũng như một số chỉ số sản xuất của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến.

Thị trường phần lớn bất đồng quan điểm về đường lối chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ trong năm nay. Trong khi ngân hàng trung ương được cho là ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tuần tới, thị trường vẫn không chắc chắn về thời điểm Fed sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất và liệu họ có cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không.

Trọng tâm của tuần này cũng là dữ liệu GDP cho quý đầu tiên của năm 2023 của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh lãi suất cao và lạm phát. Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại đã đè nặng lên thị trường dầu thô trong năm nay, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ cản trở nhu cầu dầu mỏ.

Ngoài Fed, các cuộc họp của ngân hàng trung ương tại Nhật Bản, Vương quốc Anh và Khu vực đồng Euro sẽ diễn ra trong tuần tới. Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh được dự đoán ​​sẽ tăng lãi suất hơn nữa, trong khi Ngân hàng Nhật Bản dự kiến sẽ duy trì lập trường cực kỳ ôn hòa của mình.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu tồn kho từ API. Các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters dự báo tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 1,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21/4.