Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 25/7/2023

Giá dầu tăng phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Ba, do các dấu hiệu nguồn cung thắt chặt hơn và cam kết của chính quyền Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã củng cố tâm lý thị trường.

Giá dầu Brent tương lai tăng 22 cent, tương đương 0,3%, lên 82,96 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 23 cent, cũng 0,3%, lên 78,97 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đều tăng hơn 2% vào ngày hôm trước, khi đạt mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng Tư.

Dầu thô đã tăng trong bốn tuần liên tiếp với nguồn cung dự kiến sẽ thắt chặt do cắt giảm từ tổ chức OPEC+. Một số nhà phân tích cho rằng giá có thể tăng hơn nữa trong ngắn hạn.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Các nhà giao dịch năng lượng đang ngày càng tin tưởng rằng việc thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ sớm chấm dứt, điều này sẽ hỗ trợ phần nào cho tăng trưởng toàn cầu”.

Tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai, các nhà lãnh đạo đã cam kết tăng cường hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID, tập trung vào việc thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Tuy nhiên, dữ liệu bi quan trong khu vực đồng euro và Hoa Kỳ càng cho thấy rõ sự yếu kém trên toàn bộ nền kinh tế toàn cầu.

Tại khu vực đồng euro, hoạt động kinh doanh trong tháng 7 đã thu hẹp nhiều hơn dự kiến do nhu cầu trong ngành dịch vụ chiếm ưu thế của khối giảm trong khi sản lượng của các nhà máy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ khi COVID-19 lần đầu tiên xuất hiện, một cuộc khảo sát cho thấy.

Tại Hoa Kỳ, hoạt động kinh doanh đã chậm lại xuống mức thấp nhất trong 5 tháng vào tháng 7, kéo theo sự giảm tốc của tăng trưởng ngành dịch vụ, dữ liệu khảo sát cho thấy, nhưng giá đầu vào giảm và việc tuyển dụng chậm hơn cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể đạt được tiến bộ trên các mặt trận quan trọng trong nỗ lực giảm lạm phát.

Các nhà đầu tư đã định vào giá việc Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong tuần này sẽ tăng lãi suất thêm 0.25 điểm phần trăm, vì vậy trọng tâm sẽ là Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch ECB Christine Lagarde nói gì về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Cuối ngày hôm nay, sẽ có dữ liệu tồn kho dầu thô của Mỹ từ API. Bốn nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô đã giảm khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21 tháng 7.