Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/9/2017

Bản tin chiều 25/9/17

Giá dầu thô ít thay đổi, gần như vẫn duy trì quanh mức chốt thứ Sáu khi các nhà đầu tư chốt lời sau những nhận định mang tính khích lệ từ OPEC và các đồng minh hôm 22/9 về mục tiêu tái cân bằng thị trường.

Dầu thô WTI giảm 0.16% xuống còn 50.58 USD/thùng. Dầu Brent giảm 0.09% xuống còn 56.37 USD/thùng.

Những nỗ lực nhằm hạn chế nguồn cung phải đối mặt với sản lượng dầu đá phiến Mỹ đang tăng lên.

Nigeria đang sản xuất dưới mức trần, Bộ trưởng dầu mỏ nước này cho biết.

Các quỹ phòng hộ đã tăng đặt cược giá lên cho dầu thô Mỹ ở mức cao nhất trong một tháng.

Dầu cũng chịu sức ép từ sự tăng giá của đồng USD so với đồng euro sau cuộc bầu cử ở Đức cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ đối với đảng cực hữu khiến Thủ tướng Angela Merkel gặp khó khăn trong việc thành lập liên minh cầm quyền.

Thị trường cũng đang lo lắng về những diễn biến ở Triều Tiên.

Giá hôm nay có thể tiếp tục dao động quanh mốc hiện nay vì thiếu số liệu mới. Dự báo giá WTI nằm trong phạm vi trung bình từ 50.5-51.5 USD trong tuần này.

Bản tin sáng 25/9/17

Giá dầu thô WTI giảm nhẹ sáng thứ Hai, trong bối cảnh các nhà sản xuất không đưa ra quyết định mở rộng thêm cho thỏa thuận cắt giảm sản xuất như đã dự báo từ trước.

Hợp đồng WTI giao tháng 11 sáng nay ở mức 50,59 USD, giảm 7 cent.

Bộ trưởng Năng lượng của Nga cho biết không có quyết định nào được đưa ra trước tháng 01, mặc dù các bộ trưởng khác đề xuất một quyết định như vậy có thể được đưa ra trước cuối năm nay.

Ông nói: "Tôi tin rằng tháng 01 là ngày sớm nhất khi chúng ta có thể thực sự, đáng tin cậy nói về tình trạng thị trường”.

Hãng dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu hoạt động tại các mỏ dầu của Mỹ đã giảm thêm 5 giàn xuống còn 744.

OPEC đã đưa ra triển vọng tích cực về mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm có thể tăng lên mức kỷ lục. Mức độ tuân thủ của các nước trong và ngoài OPEC trong tháng 8 tăng lên mức 116% so với 94% hồi tháng 7.

Thị trường cũng đang lo lắng về những diễn biến ở Triều Tiên.

Các quỹ phòng hộ đã tăng đặt cược giá lên cho dầu thô Mỹ lên mức cao nhất trong một tháng, số liệu cho thấy vào thứ Sáu, khi giá chạm mức cao nhất trong 5 tháng do kỳ vọng rằng tình trạng thửa cung kéo dài sẽ biến mất và đồng USD suy yếu

Mốc kháng cự tiếp theo là 51 USD, và nếu có thể phá vỡ mốc này sẽ là sự tiếp nối của xu hướng tăng. Nhưng nếu quay xuống dưới 49 USD, đó sẽ là một tín hiệu rất xấu. Dự báo giá WTI nằm trong phạm vi trung bình từ 50.5-51.5 USD trong tuần này.